Wednesday, June 5, 2024

Về một bài hát ít được nhắc đến của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

21/04/2022 ~ TUẤN KHANH

Sau năm 1975, mất khoảng gần 30 năm, giới nhạc sĩ thành danh của nền văn nghệ VNCH mới được dần dần trở lại và tỏa sáng trên sân khấu, trong đó, phải kể đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9…

Các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tuy không rầm rộ về số lượng nhưng rất biểu trưng cho phong cách sáng tác của ông, không thể lẫn với ai. Phía truyền thông nhà nước đã nhiều lần viết về ông với sự trân trọng, liệt kê nhiều tác phẩm của ông với lời ca ngợi. Duy có một ca khúc thì luôn bị né tránh, không muốn nhắc đến, xem như là một điều tối kỵ. Đó là bài hát Mẹ Việt nam ơi, chúng con vẫn còn đây, phổ thơ của Hoàng Phong Linh. Đây là một trong những bài hát thường được sử dụng cho thể loại hợp ca, các phong trào sinh hoạt… cũng như được các ca sĩ lừng danh như Thái Thanh, Khánh Ly trình bày với giá trị biểu đạt như một dạng tâm ca.

Bài hát được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho ra mắt công chúng vào 20 Tháng Một năm 1975, trong bối cảnh lúc đó người dân miền Nam đang loay hoay với tình hình cuộc chiến đang có những chiều hướng xấu đi cho chính quyền miền Nam. Vào thời điểm đó hầu như các hoạt động âm nhạc đều đình trệ, nhưng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn chọn cách tự mình in và phát hành bài nhạc này đến với công chúng.

Lời thơ trong bài hát này, được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phối hợp, dựng nên một giai điệu trầm hùng và bi phẫn.

Một đàn con rồi quên ơn Mẹ nuôi dưỡng
Súng đạn cày tan nát luống quê hương
Mẹ lòng đau thương xót cảnh lầm than
Xót xa nhiều phương Bắc chiếm phương Nam

Tháng Một 1975 là lúc có nhiều gia đình đã im lặng ra đi, rời khỏi nước vì cảm nhận thấy một miền Nam sắp không thể giữ vững được nữa. Súng đạn đã tràn vào tận miền Trung và ngấp nghé ở các tuyến đường trọng yếu vào Sài Gòn. Như tiên đoán trước điều sẽ đến, bài hát có đoạn cuối vô cùng quyết liệt:

Mẹ Việt Nam ơi chúng con vẫn còn đây
Không phản bội giòng sữa thơm nuôi dưỡng
Chúng con nguyện đi dựng lại Quê hương
Mẹ Việt Nam ơi.

Bài hát Mẹ Việt nam ơi, chúng con vẫn còn đây được phổ từ thơ của Hoàng Phong Linh. Tác giả này là ai?

Tên thật của nhà thơ Hoàng Phong Linh là Võ Đại Tôn, vốn là sĩ quan cấp tá trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, từng được biệt phái ngoại ngạch sang nhiều công vụ dân chính tại miền Nam trước 1975 (Phụ Tá Tổng Trưởng Bộ Thông Tin, Giám Đốc Công Tác Bộ Chiêu Hồi).

Sau năm 1975, ông vượt biển đến định cư tại Úc Châu. Năm 1981, ông bí mật trở lại Việt Nam để tham gia Kháng Chiến Phục Quốc (qua đường rừng Thái-Lào) nhưng rồi bị nhà cầm quyền mới bắt giữ vào Tháng Mười 1981, tại biên giới Lào-Việt.

Trong cuộc họp báo với giới phóng viên quốc tế về trường hợp của mình, do Hà Nội tổ chức, mà trước đó tưởng chừng như đã thuyết phục được ông công khai nhận tội và xin khoan hồng, nhưng Võ Đại Tôn bất ngờ cầm micro tuyên bố giữ vững lập trường “không đầu hàng Cộng Sản” trong cuộc họp báo quốc tế ngày 13 Tháng Bảy 1982 tại Hà Nội. Cuộc họp báo bị hủy bỏ ngay lập tức và sau đó ông Võ Đại Tôn bị nhà cầm quyền mới biệt giam hơn 10 năm tại trại tù Thanh Liệt (B-14), ngoại thành Hà Nội. Võ Đại Tôn trở thành trường hợp duy nhất và cuối cùng, đứng trước ống kính truyền hình trực tiếp và hô lời đả đảo. Đài NHK của Nhật đã ghi lại trọn vẹn và phát nhiều lần, như một sự kiện lịch sử có một không hai.

Nhờ sự vận động của quốc tế, ông được trả tự do trở lại Úc châu ngày 11 Tháng Mười Hai 1991.

Vài năm trước khi mất, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tạo nên một làn sóng dư luận, khi lên tiếng thẳng thắn nhận xét về việc khác biệt âm nhạc cũng như cách trình bày của hai miền Nam-Bắc, dù được gọi là một quốc gia thống nhất địa lý.

Ý kiến của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lúc đó mở ra một cánh cửa mà lâu nay nhiều người nghĩ đến, nhưng không ai dám nói: Văn hóa âm nhạc miền Nam qua thời kỳ hai nền Cộng hòa, đòi hỏi sự thể hiện bằng thấu cảm và tâm hồn-rất khác, chứ không phải bằng kỹ thuật và bắt chước lại, và đó là thứ khó đạt được nhất. Đặc biệt khó thể hiện được với lối đào tạo ca sĩ hát hùng ca tuyên truyền của các trường thanh nhạc phía Bắc. Từ đó, ông gọi thẳng tên nhiều ca sĩ đương thời gọi là thành danh sau năm 1975, thời đại Việt Nam XHCN, là không có khả năng trình diễn thuyết phục trước công chúng. Thậm chí gọi là ca sĩ hạng B, so với thời sinh hoạt âm nhạc trước 1975 của ông.

Nói trên báo nhà nước, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 gần như phủ nhận khả năng trình bày của hầu hết lứa ca sĩ xã hội chủ nghĩa sau 1975. Ông nói trên tờ Thanh Niên rằng cảm thấy mệt mỏi và buồn chán, và kết luận “Tôi chỉ mong muốn duy nhất là có nhiều nghệ sĩ tử tế và người nghe nhạc tử tế”.

Có thể quan điểm này của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tạo nên sự khó chịu không ít với thị trường âm nhạc giai đoạn mới, nhưng ông cũng nhận được vô số lời tán thưởng và xác nhận đồng điệu với suy nghĩ trực diện này.

Cũng cần nói thêm là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có họ hàng với nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm, tác giả lừng danh với những ca khúc Tháng Sáu Trời Mưa, Lời Tình Buồn… hiện đang sinh sống tại Úc. Nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là cậu.

Saturday, June 1, 2024

Chúc Chị Diên Hồng chóng bình phục và sinh hoạt với gia đình con cháu và các thân hữu

Được email và vào trang nhà của LH mình biết tin tức và  các bài viết hay làm chi chị khuây khỏa cơn đau  (1/2 lá phổi hư bị cắt bỏ, vết cắt 40 cms).

Chúc em và gia đình lớn Lôi Hổ, gia đình nhỏ các con cháu BÌNH AN & HẠNH PHÚC. 

Sent from DienHong

Wednesday, May 29, 2024

Thăm các C/H anh Tr/Úy Lê Văn Minh Đoàn 72 và Th/úy Nguyễn Thanh Phong Khóa 10B72/SQTB

Thăm Tr/Úy Lê Văn Minh Liên Toán Trưởng Đoàn 72 Sở Công Tác Nha Kỹ Thuật K24 VBDL may quá gặp luôn chị Minh tất cả đều vui vẻ và ở chơi nói chuyện thật lâu, anh chị Minh gửi lời thăm tất cả anh em G/Đ Nha Kỹ Thuật. Mission Palms Westminster California
 
 Phần ăn chiều thức ăn Việt Nam của Mission Palms Westminster Healthcare Center

 Lịch Sinh Hoạt của Garden Grove Post Acute 
góc Garden Grove and Magnolia Ave
 
 Thăm Th/Úy Nguyễn Thanh Phong K10B72 ở tại đây từ 2019
Phong nhắn các bạn cùng khóa vào thăm và siết tay thân ái.

 
 
 

Monday, May 27, 2024

Từ hiện tượng sư Thích Minh Tuệ: Thế nào mới là tu?

 
Sư Thích Minh Tuệ, người thực hiện cuộc đi bộ khất thực khắp Việt Nam, đang trở thành một hiện tượng thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.
Hình ảnh sư Thích Minh Tuệ chân đất, trên người khoác một bộ y làm từ các mảnh vải vụn chắp vá, tay cắp lõi một chiếc nồi cơm điện, lang thang trên các nẻo đường để "tu học" khiến nhiều người xúc động, gọi ông là "bậc chân tu".
Nhận định về sư Thích Minh Tụê, sư Thích Đồng Long thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất nói rằng: "đây là một trường hợp hiếm có".
"Trong lịch sử, kể từ thời đức Phật hơn hai ngàn năm trăm năm trước đến nay, tôi nghĩ cũng có nhiều vị đã từng thực hành những hạnh như thế.
"Nhưng trong thời kỳ 4.0 này thì trường hợp của thầy Minh Tuệ là rất hiếm."
Trong nhiều video trên mạng xã hội, có thể thấy hàng trăm người dân đã đổ ra đường để được tận mắt chứng kiến "hiện tượng" sư Minh Tuệ.
Trong một video được quay tại TP Thanh Hóa mới đây, nhiều người dân đã tổ chức quét đường để chờ sư đi qua.
Một video khác quay cảnh hàng chục YouTuber, TikToker quây quanh sư Tuệ để quay phim, chụp ảnh nhất cử nhất động của ông.
Rất nhanh chóng, tiểu sử của sư Minh Tuệ cùng con đường tu học của ông tràn ngập trên mạng xã hội.
Theo các mô tả được phổ biến đến nay, sư Minh Tuệ từng là lớp trưởng thời phổ thông. Ông bắt đầu con đường tu hành từ năm 2015. Thoạt tiên ông tu tại gia, sau đó xuất gia. Đến năm 2018, ông rời chùa, khởi sự tu 13 hạnh đầu đà và bộ hành khất thực từ nam chí bắc.
Trong các video trên mạng xã hội, sư Minh Tuệ luôn xuất hiện với nụ cười hiền lành và dáng vẻ, cách nói chuyện khiêm nhường.
Ông nói ông không phải là sư, không tu ở bất cứ chùa nào, ông đi bộ để rèn luyện sức khỏe và làm theo lời Phật dạy.
“Con là người Việt Nam đi tập học theo lời Phật dạy, không nhận tiền bạc của ai dưới bất kỳ hình thức nào, họ cho ngày một bữa vào buổi sớm rồi thì con không nhận nữa.
"Con không phải là sư hay thầy gì cả, không thuộc giáo hội gì, không Nam tông hay Bắc tông…,” ông Thích Minh Tuệ nói trong một video do người dân ghi lại, đăng trên TikTok.
Khi có người hỏi tại sao ông không tu ở một chùa nhất định nào đó, ông Minh Tuệ trả lời: “Có người đang ở nhà yên lành thì bỏ nhà đi vào chùa. Có người vào chùa rồi thì lại bỏ chùa mà đi, không còn mê đắm gì nữa…"
Không thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam
 
Sự cuốn hút của sư Thích Minh Tuệ đã khiến các hội đoàn Phật giáo do nhà nước quản lý lên tiếng.
Ngày 16/5, thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã gửi công văn đến ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở các tỉnh, thành phố.
Công văn viết: “Trong những ngày vừa qua, trên mạng xã hội TikTok, Facebook, YouTube, Instagram, Twitter xuất hiện nhiều hình ảnh, clip về người đàn ông mang hình dáng nhà sư đi bộ hành dọc tuyến đường từ Khánh Hòa ra Hà Giang và ngược lại.
“Qua tìm hiểu xác minh, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định người đàn ông này không phải là tu sĩ Phật giáo, không tu tập và không là nhân sự của bất cứ ngôi chùa, cơ sở tự viện nào của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.”
Ban Tôn giáo Chính phủ Việt Nam cũng ra thông báo: “Ông Thích Minh Tuệ không phải là tu sĩ Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam.”
Đây là hai phản ứng chính thức của một giáo hội Phật giáo do nhà nước quản lý và một cơ quan nhà nước phụ trách tôn giáo về trường hợp nhà sư Thích Minh Tuệ.
Công văn của thượng tọa Thích Đức Thiện đã vấp phải sự phê phán của nhiều người.
Một trong số những câu hỏi được đặt ra là: Liệu Giáo hội Phật giáo Việt Nam có quyền và có tư cách để công nhận một ai đó là tu sĩ Phật giáo hay không?

Thế nào mới là tu?
Từ Sài Gòn, tu sĩ Thích Đồng Long, một thành viên của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất không thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam và không được nhà nước Việt Nam công nhận, chia sẻ: "Quan niệm không theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam thì không phải tu là một cách nhìn rất sai lầm, thể hiện sự thiếu tự do tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam.
"Vì người tu thật sự thì không nhất thiết phải theo một tổ chức nào cho dù tổ chức đó có chính danh hay không."
"Thời Đức Phật hoàn toàn không có giáo hội nào cả. Chỉ có tinh thần chánh pháp và những lời dạy của Phật.
"Bất cứ người nào hành trì theo những lời Phật dạy thì đều là người tu thật.”
"Còn nếu người đó có tham gia bất kỳ một tổ chức nào, hay là với vai trò gì, nhưng đi ngược lại lời Phật thì đó là người giả tu, người không tu hành chân chính."
Việc Giáo hội Phật giáo Việt Nam ban hành văn bản nói trên, sư Thích Đồng Long nhận định rằng "có phần không thiện cảm và hơi ác ý đối với vị sư Minh Tuệ".
Theo sư Thích Đồng Long, sư Minh Tuệ chỉ đang tự tu học chứ hoàn toàn không xâm phạm đến những lợi ích của giáo hội Phật giáo Việt Nam, cũng không tự đề cao mình, không tư lợi gì.
"Giáo hội Phật giáo Việt Nam không biết vì những cái lý do gì mà lại có công văn như vậy," sư Thích Đồng Long.

Phật giáo Việt Nam đang ở đâu?
Sau ngày thống nhất đất nước năm 1975, chính phủ Việt Nam đã cho thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, là tổ chức Phật giáo duy nhất được coi là đại diện hợp pháp cho Phật giáo tại Việt Nam, là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Tổ chức này hiện có gần 5 triệu thành viên Phật tử, theo thống kê của Ban Tôn giáo Chính phủ.
Nhiều nhà sư thuộc tổ chức này có "chân" trong chính quyền Việt Nam, là thành viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Chẳng hạn, sư Thích Quảng Phục ở chùa Long Khánh (Phú Yên) được mô tả là người có "47 tuổi đời, 25 tuổi đạo" và là "một đảng viên gương mẫu".
Sư Quảng Phục được báo chí của chính quyền Việt Nam ca ngợi là đã "nỗ lực tích cực tuyên truyền phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước đến các tín đồ, góp phần đấu tranh ngăn chặn những âm mưu diễn biến hòa bình, lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để xuyên tạc, kích động phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc", theo báo Công an Nhân dân vào tháng 2/2024.
 
 Báo chí cũng nhiều lần đưa tin các nhà sư được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, tích cực trong hoạt động tuyên truyền đường lối của Đảng, chẳng hạn trường hợp hòa thượng Thạch Huôn 64 tuổi vào năm 2009. Hòa thượng Thích Thanh Sam khi viên tịch vào năm 2018 được chứng nhận có "50 năm tuổi đảng".
Phật Giáo "chính thống", tức Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trong những năm qua, kể từ sau thống nhất đất nước năm 1975, đã phát triển mạnh về hình thức và quy mô.
Chùa chiền đồ sộ được xây dựng tại nhiều tỉnh thành. Nhiều chùa có doanh thu khổng lồ, như chùa Ba Vàng của sư Thích Trúc Thái Minh thu tới 4,1 tỷ đồng/tháng tiền công đức.
Với sự phát triển của mạng xã hội, nhiều chùa và sư có các kênh truyền thông riêng, quảng bá hình ảnh rất chuyên nghiệp.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Phật giáo Việt Nam đang khủng hoảng, thậm chí suy thoái.
Trong một bài viết trên Thư viện Hoa sen tháng 4/2022, TS Nguyễn Hữu Liêm viết:
"Tăng sĩ thì rất đông, chùa chiền lớn và nhiều, nhưng đời sống tinh thần theo giáo lý thì nông cạn và thoái hóa.
"Đối với thể loại Ngã thức của đại đa số dân tộc Việt Nam rất non yếu ngày nay thì dòng đạo lý ngoại thân - tức là sự cứu độ đến từ bên ngoài - như Thiên Chúa giáo với hệ Công giáo, Hồi giáo, hay Phật Giáo Tịnh độ tông, sẽ thích hợp và đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng và giúp họ trưởng thành hơn.
"Khi Ngã thức còn non nớt, thiếu bản lãnh nội tại, thì cá nhân không thể là ngọn đuốc để có thể thắp sáng chính mình..."
TS Nguyễn Hữu Liêm nhận định: "Hiện trạng mở cửa tu hành quá rộng, quá dễ, để cho hầu như bất cứ ai cũng có thể trở nên tăng sĩ Phật giáo, là cả một thảm họa."
Một số nhà nghiên cứu tôn giáo cho rằng thời hưng thịnh của Phật giáo Việt Nam là từ trước 1975, khi Phật giáo luôn có một tầm ảnh hưởng chính trị nhất định.
Tác giả Nguyễn Khoa cho rằng "Sự hồi phục của Phật giáo Việt Nam chấm dứt với chiến thắng của những người cộng sản vào ngày 30/4/1975", theo một bài viết của ông trên Việt Studies vào tháng 8/2022
"Thiền sư Trí Quang bị giam lỏng, các vị Huyền Quang, Quảng Độ bị vào tù ra khám, nặng nề nhất là thiền sư Tuệ Sỹ suýt bị chế độ cộng sản xử tử hình..," ông nêu ví dụ.
"Với quan điểm tự nhận mình là vô thần, và mô hình toàn trị, những người cộng sản không bao giờ muốn những loại triết học, tư tưởng, tâm linh,… ngoài cộng sản, cùng tồn tại với mình."

Đứng bên ngoài giáo hội chính thống
Là thành viên Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất - một tổ chức tôn giáo thành lập năm 1964 và được chính phủ Việt Nam Cộng hòa công nhận nhưng không được nhà nước Việt Nam hiện nay công nhận - sư Thích Đồng Long chia sẻ rằng: Tổ chức của ông gặp rất nhiều rắc rối với chính quyền.
Ông nói: "Thực ra thì chính sách tôn giáo của Việt Nam rất là khắt khe và độc tài."
"Đối với những người, những tổ chức, những cá nhân không sinh hoạt với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chẳng hạn như giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất của chúng tôi đây, thì sau năm 1975, bị đàn áp, bị kiềm tỏa hay bị khống chế cô lập cho đến bây giờ."
"Chúng tôi sinh hoạt với một hoàn cảnh rất khó khăn."
"Những tổ chức tôn giáo độc lập khác cũng đồng với số phận như vậy."
"Ví dụ như họ không cho chúng tôi tổ chức các buổi lễ để tu học. Nếu chúng tôi tổ chức thì họ đến đàn áp, gây rối. Hoặc họ vận động các quần chúng Phật tử để tạo sự chia rẽ, ác cảm đối với những nhà chùa hoặc với những cá nhân, tổ chức không theo giáo Hội Phật giáo Việt Nam. Họ nói đây là giả tu, là chống đối chính quyền, v.v.. Họ quy chụp rất nhiều những cái vô căn cứ."
"Họ cô lập để cho quần chúng Phật tử không đến sinh hoạt, tu học tại các chùa độc lập, không thuộc giáo hội Phật giáo Việt Nam, để cho các chùa bị khó khăn không thể sinh hoạt được."
"Họ cũng vận động, tuyên truyền, lôi kéo để mong sao các chùa có thể đăng ký gia nhập Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, để họ quốc doanh hóa Phật giáo."
Các vụ việc thành viên các tổ chức tôn giáo độc lập bị chính quyền gây khó dễ, thập chí bắt bớ.
Chẳng hạn các thành viên Đạo Tràng Út Trung (thuộc Phật giáo Hòa Hảo) từng bị bắt và bị tù nhiều năm.
Dân biểu Quốc hội Liên bang Đức, ông Martin Patzelt, nay đã nghỉ hưu, từng bảo trợ và giúp đỡ trường hợp của cha con ông Bùi Văn Trung của Đạo Tràng Út Trung khi cả hai còn ngồi tù, nói rằng "có một sự sợ hãi lớn của những nhà cầm quyền độc tài đối với những người có suy nghĩ khác biệt, trong trường hợp này là những người theo đạo Phật".
"Tất cả những người không tuân theo học thuyết của nhà nước cộng sản dường như bị xem là một mối đe dọa đối với những người cầm quyền," ông Martin Patzelt nói.
Một nhà sư thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam – một người từng đăng video trên YouTube chia sẻ suy nghĩ của ông về hiện tượng sư Thích Minh Tuệ - để hỏi ý kiến của ông về tình hình Phật giáo Việt Nam hiện nay.
Tuy nhiên vị sư này từ chối trả lời với lý do ông không muốn gây căng thẳng trong nội bộ giáo hội – nơi vừa có văn bản về ông Tuệ.

13 hạnh đầu đà là gì?
 
Trong hàng đệ tử Phật, tôn giả Đại Ca Diếp đã trọn đời giữ hạnh đầu đà.
Theo tài liệu đạo Phật, pháp hạnh đầu đà là một trong những phương pháp tu khổ hạnh để tôi luyện thân tâm, trừ bỏ phiền não, với 13 hạnh đầu đà bao gồm:

·       Hnh mc y phn to: nghĩa là vi may y nh l đường, nghĩđa, đng rác...
·       Hnh ba y: nghĩa là s dng nhng miếng vi chp vá li thành y. Ch dùng ba y không nhn thêm y th tư.
·       Hnh kht thc: nghĩa là dùng thăn bng cách đi xin. Xin ngày nào ăn ngàđó không đ dành.
·       Hnh kht thc tng nhà: nghĩa là đi kht thc theo th t, không phân bit giàu nghèo.
·       Hnh nht ta thc: nghĩa là ngăn ch mt ln, khi đã đng lên ri thì không ngi xung ăn li. Hoc không ăn nhiu ln trong ngày.
·       Hnh ăn bng bát: Ch ăn nhng thăn xin được trong bình bát, không nhn bát th hai.
·       Hnh không đ dành đ ăn: không nhn đ ăn sau khi đã ăn xong.
·       Hnh  rng: nghĩa là ch  rng không  làng xóm.
·       Hnh sng bên gc cây: nghĩa là ch  gc cây, không sng  nhà.
·       Hnh  gia tri: nghĩa là ch  ngoài tri không sng trong nhà, dưới tán cây.
·       Hnh  nghĩđa: nghĩa là ch sng  nghĩđa.
·       Hnh ngh ch nào cũng được.
·       Hnh ngi không nm: nghĩa là ch ngi không nm, khi ng cũng trong tư thế ngi.

Wednesday, May 22, 2024

Watch "USS Carl Vinson arrives for Fleet Week" on YouTube* Friday to Sunday * The Fleet Week EXPO is located in front of the Battleship IOWA at 250 S. Harbor Blvd., San Pedro, CA 90731.

The Fleet Week EXPO is located in front of the Battleship IOWA at 250 S. Harbor Blvd., San Pedro, CA  90731.

 https://lafleetweek.com/events_schedule/map-parking/


PARKING AND SHUTTLE OPTIONS

  • Parking at Remote Lot: FREE with shuttle service to and from the LA Fleet Week event site. This remote lot is located on 22nd Street between Samson Way and Miner Street. Please refer to our 2024 Red Trolley and Shuttle Map. This map shows both trolley routes and parking locations
  • Shuttle service is available from 8:00 AM – 7:00 PM on all public LA Fleet Week days
  • Trolley service is available on all public LA Fleet Week days from 8:00 AM – midnight

PARKING & TRANSPORTATION

The Fleet Week EXPO is the primary location of LA Fleet Week.® It is the place to board shuttles for active ship tours, view exhibits, enjoy entertainment, watch competitions, and much more. Tens of thousands of event attendees are expected along the LA Waterfront for LA Fleet Week, so plan accordingly!

See below for various transportation options, including parking, trolley, shuttle, public transportation and ride sharing drop off points. The Fleet Week EXPO is located in front of the Battleship IOWA at 250 S. Harbor Blvd., San Pedro, CA  90731.

 

PARKING AND SHUTTLE OPTIONS

  • Parking at Remote Lot: FREE with shuttle service to and from the LA Fleet Week event site. This remote lot is located on 22nd Street between Samson Way and Miner Street. Please refer to our 2024 Red Trolley and Shuttle Map. This map shows both trolley routes and parking locations
  • Shuttle service is available from 8:00 AM – 7:00 PM on all public LA Fleet Week days
  • Trolley service is available on all public LA Fleet Week days from 8:00 AM – midnight

 

DOWNTOWN PARKING OPTIONS

Park in Downtown:  Price varies from FREE to per hour.  Walk to the Main Expo in front of the Battleship IOWA. Lots include:

 

PUBLIC TRANSPORTATION

Take the Silver Line to the Battleship USS Iowa Museum and save $2 on regular price admission at the ticket booth when you show your valid TAP card at the museum entrance!  For more details, click here. For your best route, use the Metro Trip Planner or call (323) Go Metro (323.466.3876).

 

SHARED RIDE SERVICE

Select Port of Los Angeles Administration Building (425 S. Palos Verdes St., San Pedro) as your drop off destination. Walk down 5th Street to the EXPO in front of Battleship IOWA.

 

DIRECTIONS

General directions from South (San Diego):

  • 5 freeway North to 405 North
  • Take exit 37 to merge onto I-110 S toward San Pedro
  • Take exit 1A to merge onto CA-47 N toward Vincent Thomas Bridge/Terminal Island/Long Beach
  • Take the South Harbor Blvd exit continue on S. Harbor Blvd
  • Proceed to the LA Fleet Week parking lots

General directions from North (Los Angeles):

  • 405 South to exit 37 to merge onto I-110 S toward San Pedro
  • Take exit 1A to merge onto CA-47 N toward Vincent Thomas Bridge/Terminal Island/Long Beach
  • Take the South Harbor Blvd exit continue on S. Harbor Blvd
  • Proceed to LA Fleet Week parking lots





 

Monday, May 20, 2024

Thư Cám Ơn của gia đình Ngôn Nguyễn CD3XK, DCT71, DCT72 Nha Kỹ Thuật - Con Trai là TaĐêÔ Nguyễn Trúc Lâm

Tang gia chúng con chân thành cảm ơn Cha Nguyễn Khánh chánh xứ GX .MT. Chủ tế Thánh lễ an táng cầu nguyện cho con của chúng con là Tadeo Nguyễn Trúc Lâm.
Cám ơn cha Đào Xuân Thành chánh xứ  Giáo xứ các Thánh tử Đạo Việt Nam Seattle đã đến đồng tế cầu nguyện cho con của chúng con.
Cám ơn Cha Trần Hữu Lân giáo xứ CTTDVN đã đến bệnh viện ban các Bí Tích lần cuối cho con của chúng con.
Cám ơn Đại Đức Thích Thiện Trì,Trụ trì tu viện Phật Quang tại Jacksonville FL. đã đến chia sẻ, an ủi gia đình chúng tôi trong lúc đau buồn.
Cảm ơn Ca Đoàn đã phụ trách hát trong Thánh lễ hôm nay.
Cảm ơn Gia đình Giáo Đoàn Fatima, Cám ơn Hội Ái hữu Tổng Giáo Phận Huế, Gia đình cựu quân nhân Lôi Hổ TB. WA, Quý Giáo Đoàn, Hội Đoàn, quý Dì, Cậu, Cô, Chú. Bác, hai bên, nội ngoại, bạn hữu xa gần đã hiện diện trong thánh lễ và tiễn đưa con chúng tôi đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Cám ơn Gia Đình Phủ Cam trong nước và ngoài nước, Hội cựu học sinh hai trường TH, và JD hải ngoại, Tổng hội cựu quân nhân Nha Kỹ Thuật hải ngoại, các bạn hữu, từ CA, FL, TX,  Iowa,  Oregon, Úc Châu, Canada , Hông Kông đã thăm hỏi khi hay tin con tôi vào cấp cứu ở BV. và đã hiệp ý cầu nguyện, gửi lời phân ưu qua điện thư khi hay tin Tadeo đã được Chúa gọi về.

 Xin Chân thành cảm ơn tất cả quý vị với lời trân trọng nhất của gia đình chúng tôi.
Trước đau buồn, bối rối của sự ra đi quá đột ngột của người con thân yêu, tang gia không làm sao tránh khỏi những thiếu sót.
Kính mong quý Cha và quý vị niệm tình tha thứ .
Tang gia đồng bái tạ.

 
Lời Tự Tình của anh Ngôn trên FB

Sunday, May 12, 2024

Kingbee in Houston May 2024

From left to right: 
Bùi Tường Cảnh F5, KB Trình, NT KB Hiền, KB Hoành, ST Sơn, KB Ánh, KB Nga

Saturday, April 13, 2024

Sinh Hoạt Nha Kỹ Thuật địa phương Dallas Texas - Thăm Anh Võ Trai

Anh Hoàng Như Bá, Anh Thông 11, L/H Võ Trai, Anh Võ Tấn Y, HL Trần Thanh Toán 75, LH Trần Quyết Thắng Đoàn 1 Bắc Cali/SLL. 

(Mai X Bình chụp hình)  4/13/2024
 

Monday, April 8, 2024

SOAR Oct 14-17 2024

 


OCTOBER: 2024

  • 14-17 Oct: SOAR XLVIII, Las Vegas, NV .
  • 16-20 Oct: Return to Devens, Fort Devens, MA.  10th Group Reunion. Learn More
  • 18 October:  Deep Dive 2024-Combat Diver Reunion, Tampa, FL https://combatdiver.org/events
  • 19-24 OCT: Global Green Beret Cruise. SFACON & 1st SFG(A) Reunion will be held on the cruise. Learn More
  •  
  •