Sunday, June 21, 2020

Khi đạo đức Hiệp Chủng Quốc HK bị suy đồi qua vụ Tulsa- June 21, 2020 - Hoàng Lan Chi

Tôi nhặt net những giòng dưới đây và tôi ĐÃ KHÓC.
Khóc cho một Hiệp Chủng Quốc HK vĩ đại có lẽ sẽ không còn nhiều những người vĩ đại như thời thập niên 60,70. Những người quả cảm, anh hùng mã thượng, có giáo dục và đã xây dựng nên một quốc gia vĩ đại từ những việc ''vĩ đại'' như (dọn sạch thành phố sau khi đám biểu tình đập phá)

Hỡi ôi, một người lớn, chiến lược gia của Dân Chủ mà cổ vũ cho trò chơi đê tiện, thấp hèn này của đám thanh niên thiếu giáo dục? Không hiểu nổi.

Tôi bâng khuâng nhớ đến những kiếm sĩ samurai của Nhật. Họ sẵn sàng mổ bụng khi danh dự bị xúc phạm. Tôi nhớ đến một câu chuyện ngoại quốc trong cuốn Tâm Hồn Cao Thượng: một cậu bé người Ý hát và được du khách trên tàu tặng rất nhiều tiền. Khuya, cậu bé nghe một nhóm du khách nói xấu nước Ý. Cậu chạy ra ném tiền vào đám thực khách "Tôi cấm các ông không được bôi nhọ nước Ý. Tôi không cần những đồng tiền dơ bẩn của các ông''

Thế đấy, một cậu bé nghèo, lang thang mà vẫn giữ được lòng TỰ HÀO DÂN TỘC. Còn đám trẻ bây giờ? Chúng làm một hành động phi đạo đức, rất thấp kém mà chiến lược gia Đảng Dân Chủ lại khen ngợi? Dân biểu của Dân Chủ lại ca tụng? Thế còn những người bạn thích Dân Chủ của tôi? Các bạn có ủng hộ hoạt đông đó hay không?

Hỡi ôi, chỉ còn biết ngửa trời mà khóc cho nền đạo đức của một cường quốc trên thế giới đang tuột như dốc không phanh bởi các hành động của một nhóm nhỏ Dân Chủ!

TRÍCH TỪ NET CHIẾN LƯỢC GIA CỦA DÂN CHỦ VÀ DÂN BIỂU DC KHEN NGỢI HÀNH VI GHI DANH NET ĐỂ CHIẾM CHỖ CỦA ĐÁM THANH NIÊN VÔ HỌC, VÔ HẠNH

Chiến lược gia chính trị và đối thủ của Trump, Steve Schmidt, đã tuyên bố cô con gái 16 tuổi của mình và những người bạn của cô đã “cùng nhau đặt hàng trăm vé.” “Tôi cực kỳ nghiêm túc khi nói điều này. Thanh thiếu niên của nước Mỹ đã đấm một cú mạnh vào Donald Trump,” ông Schmidt viết trên Twitter.

Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez (AOC) nói rằng cô “rất tự hào” vì giới trẻ của Đảng Dân chủ, gồm những người dùng mạng xã hội TikTok và người hâm mộ K-Pop ở Mỹ đã thành công việc ghi danh ảo vé tham dự, qua đó cướp hàng ngàn vé của người ủng hộ ông Trump.  “Thật sự, ông đã bị CHẤN ĐỘNG vì các bạn teens trên Tik Tok đã ‘làm ngập lụt’ chiến dịch của Trump bằng vé ảo và khiến ông tin rằng một triệu người muốn nghe kẻ da trắng thượng đẳng kia mở mic trong sân vận động giữa thời COVID thế này.”

Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông của chiến dịch vận động cho TT Trump, cho biết những người biểu tình phản đối TT Trump đã can thiệp bên ngoài bằng cách chặn đường đến các cổng quét an ninh, khiến cho những người ủng hộ ông không thể vào dự trong khán đài dù có vé. “Những người biểu tình cực đoan, cùng với sự tấn công không ngừng từ giới truyền thông, đã cố làm hoảng sợ những người ủng hộ Tổng thống… Thật đáng buồn,” ông Murtaugh nói.

Trên mạng xã hội, những người ủng hộ ông Trump bày tỏ sự giận dữ khi bị “cướp” cơ hội gặp Tổng thống. Nhiều người tố cánh tả “chơi bẩn” và cho biết sự ủng hộ của họ đối với Tổng thống còn mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

CÒN ĐÂY LÀ SỰ THẬT DO NGƯỜI TULSA KỂ

Trí Nguyễn từ Tulsa mô tả sự thật
Trong BOK center vẫn còn một số ghế trống, không nhiều lắm,nhưng bên ngoài, người dân vẫn còn rất nhiều và không vào được vành đai bên trong.

Lý do có một số BLM bên ngoài muốn vào vành đai ngoài, gây rối. Ban tổ chức quyết định lock vành đai ngoài để bảo toàn an ninh và yên ổn, khi đó khoảng gần 3:00pm. Khi đó, trong BOK đã đông rồi. Có khi mọi người thấy truyền thông chỉ chụp vào góc vắng rất cao, trong hội trường.

Một điểm lạ là truyền thông không quay cảnh ngoài nhiều đường phố Tulsa, lượng xe vẫn đổ vào khu vực rất nhiều. Nghẹt người. Mọi người cần tưởng tượng ra, khi vào BOK center phải qua 2 vòng đai. Vòng đai ngoài cách vòng đai trong trước khi vào đến cửa của BOK center phải đi băng qua vài block đường khoảng 10 phút mới đến được cửa. Cho nên, khi đài TV quang cảnh trước BOK có màn hình thật lớn vắng người, vì khu vực này đã bị cách ly, số người đến vẫn ở ngoài đường vẫn không vào bên trong. Tuy nhiên, nhờ thế mà hệ thống an ninh rất hiệu quả, an toàn.

Hoàng Lan Chi
6/2020

No comments:

Post a Comment