Tuesday, June 23, 2020

SỰ ĐÁNG KÍNH VÀ ĐÁNG SỢ CỦA CON NGƯỜI

Nhìn một ông già với dáng bộ mệt mỏi rời nhiệm sở trong đêm, những người có lương tri không khỏi chạnh lòng khi nghĩ rẳng chỉ vì sự vĩ đại của nước Mỹ, chỉ vì một trật tự thế giới cần phải thiết lập lại khi những cái đầu ích kỷ do lợi ích của riêng mình mà làm đảo lộn những quy tắc cần có của nền đạo đức, tự do và công bằng cho nhân loại đã làm cho ông không một ngày bình yên.
Trong khi chỉ nhận một USD một năm và mất thêm hàng tỷ USD trong tài khoản của cá nhân mình cùng sự hao tâm tổn trí để nhằm bằng mọi cách cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, ông đã bị đại dịch Corona cùng giới truyền thông và thế lực cánh tả đánh te tua chỉ vì họ đang bị ông chặn đứng cái nguồn lợi bất chính mà mấy chục năm qua thế lực này đã thâu tóm và xâu xé làm cho nước Mỹ suy yếu và trật tự thế giới bị đảo lộn.
Quả thật lòng yêu nước chân chính của ông đã trở thành sự thù địch của những thế lực đầy mưu toan nhằm sống đẫm đùa trên những bất công của mọi con người.
Một Tổng thống duy nhất đã hứa nhiều nhất trong chiến dịch tranh cử nhưng cũng thực hiện nhiều nhất, thực hiện hiệu quả những lời hứa của mình. Một con người đầy lòng tự trọng và bao dung, một con người không ưa lý sự mà chủ yếu là hành động, một con người không biết nhụt chí trước những đối thủ có thừa mưu ma chước quỷ và vô liêm, một Tổng thống bị tấn công nhiều nhất, cũng thành công nhiều nhất trên con đường chính trị và cũng thiệt hại nhiều nhất giá trị tài sản của mình chì vì tất cả cho nước Mỹ.
Chẳng lẽ yêu nước, hy sinh vô điều kiện cho đất nước lại khó đến thế ư? Những con người nơi thế lực thiên tả lại căm giận ông đến thế ư? Họ là ai và họ đang làm gì cho nước Mỹ và nhân loại khi họ đang bằng mọi cách, mọi thủ đoạn và mọi giá để nhằm triệt hạ ông?
Tuy sự đối lập quan điểm chính trị là nhu cầu thiết yếu để thúc đẩy sự phát triển của nền văn minh, công bằng xã hội và chống lại sự độc đoán, độc quyền nhưng hình như vì một lý do nào đó mà họ không chịu thừa nhận hiệu quả do gần bốn năm cầm quyền của ông để rồi họ đã đi quá mức cái ranh giới cần có khiến cho lòng yêu nước của ông đã trở nên quá mệt mỏi.
Tôi không cuồng ông, không cuồng Mỹ và cũng chẳng hy vọng ông mang đến cho tôi lợi ích gì nhưng tôi yêu mến và cảm phục ông - một con người tôi cho là chân chính bởi lòng yêu nước chân chính và một sức mạnh phi thường !
NÔNG PHU

No comments:

Post a Comment