Tuesday, July 28, 2020

VỪA KHÓC VỪA … CHẠY Tác giả : Kiêm Ái

“Hôm 21/7, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Trung Cọng đóng cửa lãnh sự quán ở Houston, buộc các nhân viên ngoại giao tại đây phải rời đi trong vòng 72h. Washington nói rằng, quyết định này là nhằm “bảo vệ sở hữu trí tuệ và thông tin bảo mật của người Mỹ”. Nhưng người đứng đầu tòa Lãnh Sự này cho rằng họ sẽ không “dời đi đâu hết”, vẫn mở cửa hoạt động và chờ Hoa Kỳ hủy bỏ lệnh đóng cửa.” Ông ta nói hăng máu lắm khiến nhiều người nghĩ rằng ông ta nói theo lệnh của Bắc Kinh, mà tiếng nói từ Bắc Kinh là kinh khiếp lắm.

Tuy nhiên, trước thời hạn 72 giờ, chính xác là trước một giờ thì quốc kỳ, quốc huy và tên cúng cơm của Tòa Lãnh Sự này đã bị gở bỏ. Nói cách khác là họ đã thi hành lệnh đóng cửa của chính quyền Hoa Kỳ và dời đi nơi khác đúng thời hạn. Trong khi đó, Tổng Thống Donald Trump lại hăm dọa sẽ đóng cửa nhiều Tổng Lãnh Sự Trung Cọng hơn nữa. “Có ghẻ né ruồi”, Tòa Tổng Lãnh Sự của Trung Cọng tại San Francisco đang chứa chấp tên nữ gián điệp Tang Joan, cũng phải để cho FBI bắt giữ bà này, đó là một trong 4 tên đang bị truy nã. Chi tiết việc bắt giữ này chưa được phổ biến, nhưng nếu Tổng Lãnh Sự Trung Cọng San Fransico không cho phép thì nhà chức trách Hoa Kỳ không thể xâm nhập để bắt tên Tang Joan.

Việc trục xuất tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cọng tuy là việc nhỏ nhưng có ảnh hưởng lớn lao đối với tình trạng bang giao giữa Trung Cọng và Hoa Kỳ, vì sau một thời gian Trung Cọng coi đất Hoa Kỳ như đất không chủ, một mặt chúng coi như tự do muốn “ăn cắp cái gì cứ việc, muốn đưa bao nhiêu gián điệp hoạt động trên đất Mỹ cũng “tự nhiên như người Hà Lội”. Nhưng nay thì khác, không giởn mặt với Donald Trump được.

Lợi dụng thời điểm này Hoa Kỳ, nhứt là Tổng Thống Donald Trump, vừa phải đối phó với nạn Kung Flu, vừa phải đối phó với bạo loạn do Dân Chủ dẫn đầu với Black Lives Matter, và Antifa trong khi cuộc bầu cử TT Mỹ sắp đến, bọn gián điệp Trung Cọng định làm một cuộc “Tổng nổi dậy, tổng tấn công”. Cuối cùng thì Trung Cọng đã lầm, đảng Dân Chủ cũng lầm vì Donald J. Trump không như những kẻ khác.

Trong 4 năm qua đảng Dân Chủ không ngớt tấn công ông ta về mọi mặt, mọi lúc với những mưu mô bẩn thỉu, kể cả những hành động phản quốc làm thiệt hại cho quyền lợi quốc gia như vụ họ cản trở việc xây bức tường giữa Mỹ và Mễ để ngăn chận di dân lậu là một việc làm có lợi cho đất nước Hoa Kỳ và chính vấn đề “xây bức tường” là ao ước của cử tri Hoa Kỳ và ứng cử viên Donald Trump đã hứa với cử tri và thực hiện để ngăn chận di dân lậu. Cũng như việc TT Trump buộc các đồng minh NATO phải đóng tiền như đã hứa. Vụ quân lực Hoa Kỷ tiêu diệt tên tướng khủng bố Iran cũng đã khiến cho bà Pelosi và đảng Dân Chủ nhảy choi choi như đỉa phải vôi, làm như Hoa Kỳ đã phạm một tội lỗi ghê gớm. Tắt một điều là bất cứ việc gì TT Trump làm dù ích lợi cho đất nước vẫn bị chống đối, chống đối từ khi ông ta vừa mới dắc cử. Nhưng “Trump muốn là Trump làm”, mà làm thành công với mục đích “Made America Great Again”.

Mục tiêu Donald Trump nhắm vào và dành ưu tiên một để triệt hạ là TRUNG CỌNG. Mục tiêu này các đời Tổng Thống Hoa Kỳ đều tránh né. Riêng tổng thống Obama chẳng những không chống đối mà còn tạo cho Trung Cọng những mối làm ăn béo bỡ; làm thiệt hại cho dân chúng Hoa Kỳ không biết bao nhiêu mà kể. Obama đã khuyến khích các hãng xưởng dời qua Trung Cọng mặc dù Trung Cọng rất khắc nghiệt với họ: Trung Cọng đòi các cng ty Mỹ phải cho chúng biết những bí mật công nghệ, phải để doanh nhân Trung Cọng “hùn vốn” và đánh thuế nặng. Chính phủ Donald Trump tính ra mỗi năm Hoa Kỳ thiệt hại nửa tỉ dollars, chưa kể nạn thất nghiệp tại Hoa Kỳ lên cao, kinh tế kiệt quệ, trong khi đó, kinh tế Trung Cọng ngày càng lên khiến Tập Cận Bình tuyên bố năm 2025 bất cứ vật dụng gì cũng “Made in China”, và đến năm 2049 Trung Cọng sẽ qua mặt Hoa Kỳ làm siêu cường số một của thế giới. Cái tệ hại nhứt mà các chính phủ Hoa Kỳ tiền nhiệm đã ưu đãi cho Trung Cọng xuất cảng mỗi năm hơn 500 tỉ hàng hóa qua Hoa Kỳ với mức thuế tượng trưng 2.5%, trong khi Trung Cọng chỉ nhập cảng của Hoa Kỳ chỉ bằng một phần mười thôi mà bị Trung Cọng đánh thuế 25%, gấp 10 lần hơn.

Được hưởng những quyền lợi như vậy chưa đủ, Trung Cọng còn tung ra thị trường hàng nhái, hàng giả, lại khinh bỉ người Hoa Kỳ ra mặt, nhục mạ Obama trước mặt thế giới, chẳng khác gì cấp cho Obama cái “lai sân” làm đàn em, làm tôi tớ cho Trung Cọng: khi máy bay của Obama xuống phi trường Trung Cọng để dự hội nghị quốc tế trên 20 nước tham dự. Máy bay của nước nào cũng được Trung Cọng trãi thãm đỏ, cho người đón rước, nhưng đến phiên máy bay của Obama xuống thì “không được mượn thang”, không có thãm đỏ, phải dùng thang của máy bay riêng để xuống. Sự khinh bỉ này Obama vẫn chịu, không biết đã nhận bao nhiêu hối lộ của Tàu Cọng mà bị khinh bỉ như vậy.

Không thể khinh bỉ một tổng thống Hoa Kỳ như tiếp một kẻ đến xin việc Trung Cọng. Ba trăm triệu dân Hoa Kỳ rất nhục nhả vì hành vi ngạo mạn của Trung Cọng thì ít; mà nhục nhả vì thái độ hèn hạ của Obama thì nhiều.

Và việc gì đến, đã đến, từ khi Donald Trump thắng cử và làm Tổng Thống Hoa Kỳ thì Trung Cọng là mục tiêu Doanld Trump nhắm đến để “uốn nắn” nó trở thành một quốc gia làm ăn với đối tác một cách ngay thẳng và công bằng, nhứt là không được dỡ trò ăn cắp sản phẫm trí tuệ của người khác. Một số lớn hãng xưởng Hoa Kỳ mà Obama xua qua cho Trung Cọng, TT. Donald Trump rút về khiến lao động Hoa Kỳ có nhiều công ăn việc làm, nạn thất nghiệp tại Mỹ xuống thấp nhứt, chứng khoán lên vùn vụt . Những công ty tại Hoa Kỳ cạnh tranh không nỗi với Trung Cọng phải đóng cửa cũng được hồi sinh, như thép nhôm chẳng hạn.

Trong 4 năm qua, TT Donald Trump đã đem lại biết bao nhiêu thắng lợi cho Hoa Kỳ. Khi TT Trump đi phó hội với NATO, truyền thông thổ tả cũng như đảng Dân Chủ quyết một, quyết 2 phen này Donald Trump sẽ bị các thành viên trong NATO hạch hỏi và không khéo sẽ bị NATO khai trừ, mang nhục mà về, nhưng trái lại với những tiên đoán của đám truyền thông thỗ tả (TTTT), Donald Trump đã làm cho các thành viên trong NATO mở mắt, “nếu quý vị không chung vai sát cánh với Hoa Kỳ, Hoa Kỳ sẽ rút quân về vì quý vị hứa mà không làm”.

Nhận ra Hoa Kỳ đã phải chịu thiệt hại nặng nề mà chỉ để bảo vệ các thành viên của mình, và nhứt là Donald Trump nói là làm, nhờ đó, NATO đã đồng ý góp phần của họ, đỡ gánh nặng chi phí cho Hoa Kỳ rất nhiều.

Chuyện chi phí cho “hạ nhiệt khí hậu trái đất” năm nào Hoa Kỳ cũng è cổ ra đóng góp mấy trăm triệu cho các nước hội viên chi tiêu, làm như họ có phép siêu phàm “che mặt trời bớt nắng”, nhứt là Trung Cọng, “ăn thì tau đây, mần thì tay đau”, đóng góp thì Trung Cọng xưng mình là quốc gia “đang phát triển” tức là nhược tiểu, nghèo, nên được miễn, nhưng ra ngoài thì xưng hùng xưng bá ta đây là Đệ Nhị Siêu Cường. Donald Trump rút lui không đồng góp nữa, và chuyện “địa cầu bị hâm nóng” thì ít, bày đặt để lấy tiền Hoa Kỳ thì nhiều.

Khi bàn giao chức vụ Tổng Thống cho Donald Trump, Obama đã lưu ý tân Tổng Thống một trong 2 vấn đề phải lo lắng nhứt và cũng khó khăn nhứt là “Nguyên tử của Triều Tiên”. Cứ khi nào Triều Tiên “hết gạo”, cần cứu trợ, Trung Cọng lại mời 6 nước họp, cứu trợ để Triều Tiên ngưng “thử nguyên tử”. Khi có gạo rồi thì “Triều Tiên vẫn thử nguyên tử, Trung Quốc cũng chịu thua”, bổn cũ soạn lại. Trung Cọng nhờ “giao dịch với Triều Tiên” cũng gây được uy tín, Donald Trump “quyết chí nhờ Trung Cọng cho đến lúc “có giải pháp” nhưng mọi chuyện đã rõ: Trung Cọng chẳng lo được gì vì Kim Jong Ũn coi Trung Cọng là “phụ thù bất cọng đái thiên”. Mấy lần như vậy, nhưng đến khi Donald Trump làm TT thì chuyện Triều Tiên đã thành “chuyện ngoài huyện”. Triều Tiên dọa “bấm nút nguyên tử”. Donald Trump cho biết “cái nút nguyên tử của tôi lớn hơn của anh nhiều”. Hắn hết hăm dọa.

Năm nay, tuy là năm bầu cử, TT Trump phải tranh cử gay go nhưng TT Trump vẫn dẹp những gián điệp Trung Cọng đang luồn lách, đặt cơ sở khắp nơi trên đất Hoa Kỳ lần lượt đã bị tóm cổ. Trung Cọng tưởng bỡ, tên Tổng Lãnh Sự Houston tuyên bố như Hoa Kỳ là ao nhà của nó, nhưng cuối cùng rồi “vừa khóc vừa chạy”, không thể giởn mặt với luật pháp Hoa Kỳ.

Những sự việc kể trên, nhứt là những thành quả của TT Donald Trump, cho dù đảng Dân Chủ phối hợp và theo chỉ đạo của Trung Cọng, với Black Lives Matter, với Antifa với những tên phản quốc, với những mưu mô bỉ ổi cũng không thể nào thắng nỗi TT Trump sẽ tái đắc cử vẻ vang vào ngày 3.11.2020 sắp tới, vì chính cử tri của đảng Dân Chủ tuy thầm lặng nhưng họ biết ai phục vụ đất nước, ai sẵn sàng bán nước. Cuối cùng thì sau ngày 3.11.2020, Joe Biden kẻ đã tuyên bố Trung Cọng là bạn, cũng phải vừa khóc vừa uống rượu giải sầu như Hillary 4 năm trước. Đừng hòng gạt cử tri dù Cọng Hòa hay Dân Chủ. Ba cuộc bầu phiếu vừa qua, dù xảy ra trong các tiểu bang do Dân Chủ làm thống đốc, nhưng Cọng Hòa vẫn thắng, chứng tỏ số phiếu có tỉ lệ cử tri lớn nhứt là của những người thầm lặng, họ biết Donald Trump mới là người phục vụ họ, phục vụ đất nước Hoa Kỳ.

Kiêm Ái

No comments:

Post a Comment