Saturday, June 20, 2015

Kon Tum ngày nay




Ba tháng trước về VN, một người bạn của ông xã đã đưa tôi đi lên Kon-Tum. Đi đến cây cầu dài thì anh dừng lại chụp hình, chạy qua cầu thì anh chỉ cho tôi trại Lôi Hổ ngày trước đóng bản doanh ở đó...
Đại khái thôi nhưng đi qua chốn xưa mà ngày nay đã sửa sang , thay đổi nhiều rồi chắc các ông tướng Lôi Hổ NKT ( có cả chồng tôi) cũng không thể nhận ra...buồn!




7 comments:

  1. PHĐ Phủỏ́c (Mụ̉c )+Sỏn ( Mập) +...không nhỏ́ chú tủ nào ? bị bắn trên đủỏ̀ng vào H.Mộ Đủ́c ( Đông Nam Tp Quảng Ngải ) . Nhà Sỏn mập ỏ̉ trên đủỏ̀ng vào trủỏ̀ng dòng Đồng Công gần chọ̉ Thủ Đủ́c. Sau ngày VC củỏ̃ng chiếm 75 tôi trốn về nhà bên vọ̉ ( trủỏ́c bệnh viện Ngô Quyền đủỏ̀ng vào trủỏ̀ng BB Thủ Đủ́c ) hai anh em cũng thủỏ̀̀ng gặp nhau và có cùng nhau trình diện của cái lệnh Dụ khị của CS " Anh em KQ miền Nam sẻ đủỏ́c xủ̉ dụng lại " ??? . NT Nhủ chắc còn nhỏ́..? phe ta ngày đó cũng đông lắm...hahaha . Nhiều lần sau tôi có đến nhà Sỏn thì đủọ̉c g/d cho hay là Sỏn đã đi về QUÊ ( vủọ̉t biển ). Bẳng đi thỏ̀i gian có gặp Dũng Mexico PĐ 213 trong trại Cãi tạo Katum /Tây Ninh . Hắn nói có Sỏn mập ỏ̉ chung thuộc K1, Phần tôi +Tiều+Bách ỏ̉ K4 . Tin Sỏn bị VC xủ̉ bắn anh em phe ta trong các trại tù CS cũng không ai kiểm chủ́ng ngoài trủ̀ trủòng họ̉p 2 Pilot (Tr/u Bé A.37/ 69B SVSQ + ? ) đủọ̉c các anh em tù chôn cất. Dù Sỏn mập có bị vùi thây nỏi các trại tù hay làm mồi cho cá thì nó vẩn là ngủỏ̀i bạn hiền , vui vẻ,đáng mến. Xin ỏn trên ban phuỏ́c lành cho Sỏn.

    * Phe ta chết trong tù nhiều lắm,phần lỏ́n bệnh tật ,thiếu thuốc men. 219 Tr/u X Bách cũng ̣đủọ̉c khiên lên bệnh xá, nói là bx cho ngon vậy, thụ̉c sụ̉ chỉ là nhà tiển biệt vì chỉ có thuốc Xuyên tâm liên trị bá bệnh của VC. Số Bách còn lỏ́n nên chỉ sau vài tuần là chống gậy đi về...
    3LTien

    ReplyDelete
  2. Đường đi cây số 3, góc chụp từ hướng cây số 3, hàng rào bên phải hình là hàng rào phi trường L19
    Nơi đây phi đoàn 219 mất gần 1/3 quân số ngày 10/3/1975.
    Chào thân ái.
    Kingbee Minh

    ReplyDelete
  3. Anh Minh,
    Đúng vậy, đây là con đường trước cổng vô PT L19 ở BMT, xéo qua trước mặt cổng PT là con đường (quên mất tên) có nhà cô bạn gái của Kingbee Sơn mập, trường Nữ Trung học BMT cũng trên con đường nhỏ này. Chiều chiều giờ tan học bao tà áo dài nữ sinh như những đàn bướm trắng bay lượn ngang qua cổng PT...
    Th/uý Sơn mập hiền lành dễ mến, cuối năm 1974, Sơn bay gunship với Tr/uý Phước mực ở phía tây Quảng Nam, đang bay low level trong vùng hành quân bất ngờ Phước bị 1 viên đạn trúng đầu gục chết ngay trên ghế bay, trong tíc tắc co-pilot Sơn mập chụp cần lái bay ra an toàn, nếu Sơn không bình tĩnh, tầu sẽ lao xuống đất và nổ tung. Thoát chết lần này tưởng số Sơn mập sẽ thọ, nào ngờ sau 75, Sơn bị vc bắn chết khi trốn trại. Một kỷ niệm buồn của PD219.
    Dq`

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình trên đây là Bà Hồng,vợ của Mục sư Tống Hồ Huấn.Đi về VN trong tháng 04-15 và chụp ở cầu Dakbla,Kon tum. Chứ o có fi trường L19 ở Buồn muôn thuở (BMT) nào cã.
      Đúng là tào lao! Jống như cứ nhìn ngọn núi lớn ở trước mặt rồi 'fán' đã tới rồi.Nhưng lội bộ cã ngày trời mới tới được....chân núi!

      Delete
    2. Hình trên đây là Bà Hồng,vợ của Mục sư Tống Hồ Huấn.Đi về VN trong tháng 04-15 và chụp ở cầu Dakbla,Kon tum. Chứ o có fi trường L19 ở Buồn muôn thuở (BMT) nào cã.
      Đúng là tào lao! Jống như cứ nhìn ngọn núi lớn ở trước mặt rồi 'fán' đã tới rồi.Nhưng lội bộ cã ngày trời mới tới được....chân núi!

      Delete
  4. Đúng rồi anh Minh, nhà Sơn ở chợ Thủ Đức tôi có ghé thăm một lần về phép.
    Đúng rồi anh Minh, cuối năm 72, tôi ghi lộn ra 74 !
    KB. Q`

    ReplyDelete
  5. Anh Quỳnh,
    Nhà th/úy Sơn em biết ở đầu chợ Thủ Đức QL.1 nhà mặt tiền tính từ Sài Gòn về Biên Hòa cách nhà của mevo Lập (răng vàng)trong hẽm chừng vài chục mét. Anh Sơn trốn trại ở Tây Ninh bị bắt lại và bị bắn chết khi diễn lại cảnh trốn trại 1976.
    Phi đoàn 219 chuyển từ Đà Nẳng về Nha Trang đầu năm 1973. Như vậy chuyện anh Quỳnh kể về tai nạn tr/úy Phước, th/úy Sơn ở Quảng Nam chắc phải năm 1972 chứ phải không anh Quỳnh?.
    Chào thân ái.
    KB.Minh

    ReplyDelete