Monday, October 25, 2021

Chuyện BK Xuân Nháy

Chào tất cả anh chị em, có những việc mà tôi khi bao giờ muốn nói đến về Đ 11 và thân phận bèo bọt của một (( dân sự chiến đấu)) là thứ hạng bét sau một triệu anh hùng của VNCH, vì nói ra thế nào cũng ăn gạch hội đồng. Từ ngày tôi rời Đ 11 gần như tôi biết an phận mỗi khi anh em gặp nhau hầu hết là quan lớn quan nhỏ vào sanh ra tử hàng trăm năm bên delta bên LLĐB thì thằng hèn của tôi chỉ vãnh lổ tai trâu nghe để học hỏi.

  Vài lời phi lộ = hôm nay tôi thành kính xin những đấng bề trên viết đôi lời sinh hoạt của Đ 11 mà thôi 

Có những biến động về Chánh trị của VNCH  , Mỹ , csVN thế nào đó vào thời gian sau ngày ông T T Ngô Đình Diệm chết ?? trong trại Quyết Thắng đang có rất nhiều toán trong chương trình Bắc Bình đi dài hàng và 99% anh em là người Bắc công giáo được tuyển mộ những trại người Bắc di cư 54. 

Người Mỹ có thêm chương trình nhảy ra Bắc ngắn hạn tối đa 30 ngày rồi đón về, mục đích là cứu phi công Mỹ vì sau khi phi cơ bị trúng đạn phải cố gắng lái phi cơ về hướng nam hay ra gần bờ biển (( nhưng chúng tôi biết vụ này chỉ là bình phong)) mà thôi và từ đó nhóm Strata ra đời rồi sau là Đ 11

Tất cã anh em sỉ quan hạ sĩ quan binh sĩ và cã dscđ phải ký contract với (( Chánh quyền)) Mỹ còn những ai không bằng lòng ký Mỹ trả họ về đơn vị củ …… vào thời gian đó ngoài thị trường quốc tế giá  + - $75 dollars US 1 thùng dầu thô và 1 dollar US xanh = + - 400$ VN . Trong contract MỸ và anh em Strata sau khi ăn cơm mỗi người tháng = 14250 $ VN , khi hành quân khi phi cơ chở toán xuyên qua ranh giới hành quân (( Mỹ quyết định )) gọi là vùng nguy hiểm mỗi người lãnh 3250$ nếu vô ra 3 lần thì nhân lên không cần biết lý do vì do phi công và phi cơ thám sát quyết định, và 250$ mỗi ngày đặc chân xuống vùng nguy hiểm, nếu 20 ngày nhân lên.

Mỹ quyết chỉ định ai là toán trường không cần theo cấp bậc , nhưng thường là sỉ quan hay vì nhu cầu dscđ là toán trưởng mà sỉ quan hạ sĩ quan là toán viên, tôi là toán trưởng nhẫn sang Lào và Miên ít nhất 5 chuyến, tất cả anh em rất mê đi với tôi vì nhiều người biết tôi là người luôn mai mắn di 5 về 5 đụng lớn hay nhỏ không ai bị thương hay bỏ mạng , anh em biết là Đ 11 sau này còn anh trung uý Hượt ((??)) đi với tôi anh rất là mê vì anh luôn nói XN là luôn trở về bình an .

Cho trở lại anh Hoàng Như Bá và tôi đang cởi Trần đứng mà để 2 khẩu súng dưới nước định qua sông đúng lúc đó 3 vc ngồi trên ghe cầm 3 khẩu súng cách khoảng 5 m chỉa súng vô tôi và anh Bá , chúng nó không bắn mà bỏ đi, anh Bá còn nói với tôi là không biết tại sao nó khi bắn ???

    Trở lại Đ 11 tất cả chuyện hành quân 99.99% Mỷ toàn quyền quyết định, sau khi nhận lệnh hành quân cả toán đi xe sang trại camp fay phải có thẻ hình của Mỹ cấp sau đó được người thông dịch viên hướng dẫn vô phòng hành quân nghe thuyết trình chỉ có toán và anh thông dịch và một vài người Mỹ 

Thí dụ sau khi chuẩn bị đầy đủ sau thời gian stand by cả toán lên xe từ khu cấm thường xe bít bùng đi cùng thông dịch viên và người Mỹ mà thôi. Nhiệm vụ anh Mỹ này là lo tất cả nơi ăn chốn ở, tất cả sự di chuyển, phi cơ hay cả tàu bè khi cần, không cần biết lý do lỗi từ đâu đến , và đặc biệt anh Mỹ này khi đi với toán luôn phải đem một túi tiền mặt VN và anh có một cái thẻ đi đến bất cứ cơ quan nào của Mỹ sau khi anh ta trình cái thẻ cho MP gác cổng xem thì tất cả như cầu căn cứ nơi đó lo tất cả, chổi ăn ở cho cả toán, phương tiện di chuyển, ở nơi đây một vài ngày hay cả tuần.

Có những trường hợp như trề chuyến bay hay lệnh hành quân thay đỗi mà quá giờ ăn , anh Mỹ phải đưa cả toán vô trại Mỹ gần nhất, nhưng vẩn còn trở ngại là phải chờ cả toán vào bất cứ nhà hàng nào gần nhất, vào nơi đây ăn uống thỏa thích và mỗi người chỉ được uống 1 cháu bia mà thôi và 1 gói thuốc , tất cả trả tiền ăn uống này là cho toán mà thôi, anh thông dịch và anh Mỹ không có quyền dù chỉ một điếu thuốc, anh em đang ăn thì 2 người đó ra phía trước ngồi giử an ninh, nếu có nghi ngờ anh Mỹ phải liên lạc ngay MP Mỹ địa phương liên lạc quân cảnh và cảnh sát VN đến ngay bảo vệ cho toán ăn uống xong rời đi, tất cả chi phí anh Mỹ trả phải báo cáo về trung tâm. Chúng tôi gọi anh Mỹ là anh thần tài, nếu toán về Sài Gòn trể ở phòng ngủ thì anh Mỹ phải chờ MP biết và khi đi phối hợp với quân cảnh và cảnh sát VN , xe tuần tiểu phải thỉnh thoảng chạy ngang qua phòng ngủ đó . Có lẻ khá dài hẹn dịp khác, tôi muốn viết ra đây để anh chị em mình hiểu nhau nhiều hơn, nếu không thì có rất nhiều anh sờ chân voi tả mỗi người một khác , tôi không thêm gia vị hành tỏi  cái gì trung thật nó hay hơn.            XN.  11.11 PM  oct-24-2021

 Xinlỗi tôi không nói rổ là tiền lương mỗi người nhãy toán của Đ 11 là 14250$ đó là do Mỹ ấn định 100% không cần biết quan hay lính , thí dụ anh trung uý vợ +4 con có trợ cấp luôn bằng dù thời gian 1964-65 là 6750 $ QLVNCH thì Mỹ họ trả chòng thêm lên cho đủ 14250$ . Bấc cứ sỉ quan hay hạ sĩ quan lảnh bao nhiêu Mỹ phải trả thêm cho đủ 14250$ còn nếu xâm nhập vùng nguy hiểm và số ngày ở trong rừng Mỹ phải trả thêm đúng theo contract , cho nên có chuyến công tác 20 ngày và 2 lần xâm nhập mà trở về đúng lúc đẩu thánh lãnh lương là đầy 2,3 túi đó là Đ 11.      XN

 Viết thêm cho rỏ ràng vì mỗi khi nói đến chính trị, kinh tế, quân sự của một quốc gia ở một thời gian nào đó người viết phải lấy 3 điểm (( CHUẨN)) giá dầu thô, giá vàng , giá dollar US , khi biết được rồi sau đó mới bàn tính hay phê bình xã hội đời sống của quốc gia đó năm (( 190….20….)) tôi viết bài trước giá dầu thô là +- 70$U S là có phần sai nhiều thành thật xin lỗi, tôi nhớ lại là +-40$US , tất cả tôi viết theo trí nhớ không có tài liệu, mình làm cái gì phải có trách nhiệm thì đó là con người của XN.xin nói thêm là 3 tiêu chuẩn: vàng, dầu thô, giá US dollar có từ quá khứ cho đến hôm nay, tương lai thì không ai biết có sự thay đổi nào ????          

 XN 9.48 AM Mon Oct-25-2021

No comments:

Post a Comment