Wednesday, March 16, 2022

Thủ tướng Tiệp Khắc: "Mục tiêu chính của chuyến thăm Kyiv là nói với Ukraine "Ukraine sẽ không đơn độc".

Tin Kyiv. Mar 15-2022. Thủ tướng Tiệp Khắc Petr Fiala nói với Tổng Thống Ukraine rằng "mục tiêu chính của chuyến thăm Kyiv của các thủ tướng Ba Lan, Slovenia và Tiệp Khắc là để nói với người Ukraine rằng họ "không đơn độc" trong cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Nga.

Phát biểu cùng với những người đồng cấp của mình, Fiala gọi cơ hội hôm thứ Ba để có một cuộc thảo luận trực tiếp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là "điều gì đó thực sự đặc biệt."

"Mục tiêu chính của chuyến thăm và thông điệp chính trong sứ mệnh của chúng tôi là nói với những người bạn Ukraine của chúng tôi rằng họ không đơn độc. Châu Âu luôn sát cánh cùng các bạn", Fiala nói trong cuộc họp báo.

Ông nói rằng ông muốn bảo đảm với người Ukraine rằng chúng tôi đang "dung dưỡng vợ con của các bạn" và cung cấp cho họ "nơi ẩn náu" tại Tiệp Khắc. Theo Thủ tướng, Tiệp Khắc hiện đã tiếp nhận 250.000 người tị nạn.

"Chúng tôi ngưỡng mộ lòng dũng cảm của bạn, và chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp nhiều viện trợ và hỗ trợ", ông kết luận.

Ông Tám Đoàn 1/SLL

No comments:

Post a Comment