Monday, September 30, 2024

Khu vực bị bão tàn phá nặng I-40 closed cách không xa nhà NT Lữ Triệu Khanh (40 miles) Quận Buncombe, nơi không có cả điện lẫn nước, Thị Trưởng Patrick Fitzsimmons cho biết.

Hàng trăm trường hợp mất tích do mất tín hiệu liên lạc: Các viên chức Quận Buncombe, North Carolina – nơi ghi nhận ít nhất 30 người thiệt mạng – nhận được khoảng 600 lần trình báo về số lượng nạn nhân mất tích bằng đơn trực tuyến, Giám Đốc Quận Avril Pinder cho biết hôm Chủ Nhật. Cựu giám đốc FEMA Craig Fugate khuyến cáo người dân hãy kiên cường. Việc mất liên lạc và không thể liên lạc giữa các thân nhân trong gia đình “không có nghĩa là tình hình tồi tệ tới mức không thể cứu vãn,” Fugate nói với CNN hôm Chủ Nhật, đồng thời nói thêm rằng các gia đình sẽ được đoàn tụ khi sóng điện thoại di động và internet được khôi phục.

 Khu vực bị bão tàn phá nặng đười I-40 closed cách không xa nhà NT Lữ Triệu Khanh (40 miles)

 Lụt lội, đất lở tàn phá Mill Creek trong cơn bão Helene, hình chụp ngày 29 Tháng Chín, 2024 ở Old Fort, North Carolina (Hình: Melissa Sue Gerrits/Getty Images)

North và South Carolina phong tỏa hàng trăm con đường, làm nước uống khó lòng tới tay người dân: Khoảng 300 con đường bị phong tỏa tại North Carolina và 150 con đường khác ở South Carolina, Quyền Giám Đốc Đường Cao Tốc Liên Bang Kristin White thuộc Bộ Giao Thông Hoa Kỳ cho biết hôm Chủ Nhật. Các viên chức North Carolina hôm Chủ Nhật thừa nhận rằng việc phong tỏa cản trở nguồn cung ứng nước uống cho các cộng đồng như thành phố Weaverville thuộc Quận Buncombe, nơi không có cả điện lẫn nước, Thị Trưởng Patrick Fitzsimmons cho biết.

No comments:

Post a Comment