Saturday, February 20, 2010

Tân Niên Gia Đình Mủ Đỏ Nam California 2010

 




Mừng Xuân mới “Nhẩy dù! Cố gắng!”
Saturday, February 20, 2010
Một tiết mục văn nghệ đặc sắt của Gia Ðình Mũ Ðỏ với nhiều thế hệ tham dự.
Bài và hình: Nguyên Huy/Người Việt

Vẫn như thuở nào người lính Nhẩy Dù luôn đi trước. Mừng Xuân mới năm nay, Gia Ðình Mũ Ðỏ đã có cuộc hội ngộ tân Xuân vào chiếu tối hôm Thứ Sáu 19 tháng 2 vừa qua tại nhà hàng Hoàng Sa Paracel Seafood với khoảng 400 người tham dự. Có thể nói đó là buổi mừng Xuân mới đầu tiên trong sinh hoạt của các hội đoàn trong cộng đồng tại Nam California trong dịp đầu năm Canh Dần.

Ðón tiếp quan khách, đồng hương và thân hữu, các thành viên trong Gia Ðình Mũ Ðỏ đã nhất loạt mặc quân phục tác chiến thời nào. Những chiếc nón đỏ, những giây biểu chương, những huy chương nặng ngực, dấu tích của một thời gian khổ chiến trường để bảo vệ từng tấc đất tự do cho người dân miền Nam được sống an bình hạnh phúc vẫn là những gì cho người lính Mũ Ðỏ không thể quên được. Nó đã là cuộc sống thời trai trẻ. Nó cũng là những đóng góp của người trai trước vận nước. Và nó cũng là những nhắc nhở cho người cựu lính chiến QLVNCH rằng “chúng ta chưa thể ngơi nghỉ”.

Cả những phu nhân của những người lính Mũ Ðỏ cũng gánh vác cùng chồng trong buổi tổ chức này. Các chị, đồng phục áo dài đỏ, khăn vành đỏ đã làm rực rỡ buổi hội ngộ mừng Xuân của Gia Ðình Mũ Ðỏ ngay từ cửa vào. Các chị niềm nở đón khách trong khi các anh thấp thoáng phía sau dẫn khách vào chỗ ngồi.

Một không khí là lạ, khác hẳn mọi khi, khi có mặt những chàng chiến binh Dù là không khí thật vui nhộn của những bữa nhậu ngày nào sau một cuộc hành quân nhìn lại có một vài thằng bạn đã vắng mặt. Buổi hội ngộ tân Xuân năm nay của những người lính Dù bỗng như nghiêm chỉnh hẳn. Sự ồn ào vui nhộn đã nhường cho không khí thân tình giữa gia đình Mũ Ðỏ với đồng hương với thân hữu. Những lời chúc tụng nổ ran dù là đã mùng Sáu Tết. Những cái bắt tay thật chặt. Những vòng tay ôm thân tình biểu tỏ tất cả chân tình của mọi người tham dự đến những chàng lính một thời “dọc ngang nào biết có ai”.

Mũ Ðỏ Nguyễn Ðức Tân, thay mặt ban tổ chức trong lời giới thiệu quan khách đến chung vui đã nhắc rằng: “Hôm nay chúng ta gặp nhau trong niềm vui đón Xuân mới, chúng ta sẽ lại kể cho nhau nghe những đoạn đường thành bại, những tháng ngày sống chết bên nhau trên những đoạn đường binh lửa. Chúng tôi xin cảm tạ các hội đoàn bạn như Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Hải Quân Cửu Long, Biệt Ðộng Quân, Không Quân, Cảnh Sát Quốc Gia, Hội H.O. Cứu Trợ TPB, Pháo Binh, Thiếu Sinh Quân, Võ Bị Ðà Lạt, Quân Cảnh, Nữ Quân Nhân, Ðồng Ðế... đã đến cùng Gia Ðình Mũ Ðỏ cho thêm niềm khắng khít trong cuộc tranh đấu chung mà chúng ta còn tự thấy phải nhận lãnh”.

Mũ Ðỏ Nguyễn Ðức Tâm trong ban tổ chức cũng lên sân khấu nhắc đến các niên trưởng Mũ Ðỏ hiện diện chung vui hôm nay. Ðó là các niên trưởng Nguyễn Văn Thừa, Nguyễn Thuận Bường, Ðỗ Ðức Hạnh, Nguyễn Bá Mạnh Hùng, Nguyễn Ðình Vinh, Ngô Lê Tĩnh và các quân y bác sỹ Dù như Nguyễn Văn Hiền, Phạm Gia Cổn, Kiều Quang Chẩn, Nguyễn Ðức Vượng, Nguyễn Văn Thắng, dược sĩ Nguyễn Gia Toản v.v...

Trong dịp này, Hội Trưởng Phạm Ðình Cung đã lên chúc Tết mọi người và nhắc nhở đến bổn phận của chúng ta đối với anh em thương phế binh VNCH. Ðó là những người đã hy sinh cho chúng ta được sống. Mũ Ðỏ Phạm Ðình Cung cũng trân trọng giới thiệu tân ban chấp hành nhiệm kỳ 2010-2012. Tân hội trưởng là Mũ Ðỏ Nguyễn Văn Hùng. Các thành phần trong ban chấp hành gồm Vũ Văn Bá, Nguyễn Văn Triệu, Nguyễn Phước Bảo Huệ, Nguyễn Ngọc Nhơn, Phạm Thân, Nguyễn Nhựt, Trần Quốc Hào, Dương Văn Dũng và Võ Hải.

Tất cả các thành viên trong tân ban chấp hành đã lên trình diện trước các niên trưởng và anh em chiến hữu.

Một đại diện niên trưởng đã ngỏ lời kêu gọi “mọi người hãy tiếp tay cùng tân hội trưởng và ban chấp hành để Gia Ðình Mũ Ðỏ lúc nào cũng xứng đáng là đứa con yêu của QLVNCH”.

Người lính Dù VNCH như từ thuở còn chiến tranh cho đến nay lúc nào cũng giành được niềm tin yêu của người dân Việt nên trong buổi hội ngộ mừng Xuân này, ban tổ chức đã nhận được khá nhiều những sự ủng hộ tài chánh của thân hữu đồng hương và của ngay chính các thành viên trong Gia Ðình Mũ Ðỏ qua những tấm chi phiếu tới tấp gửi lên ban tổ chức.

Cuộc vui Xuân trong gia đình Mũ Ðỏ đã được các ca sĩ “em gái hậu phương” Phượng Khanh, Lệ Hằng... đến giúp vui qua một loạt những bài ca mùa chinh chiến xưa, đặc biệt là những bài ca về người lính Dù “Anh không chết đâu anh” để những người lính Dù ngày nào vẫn hô to khẩu hiệu khi được huấn luyện thành người lính Dù là “Nhẩy Dù! Cố Gắng!”

No comments:

Post a Comment