Monday, May 29, 2023

NV Nguyễn Thanh Việt và TS Lan Dương nói chuyện văn thơ tại thư viện Santa Ana

Nhà văn Nguyễn Thanh Việt (trái) và Tiến Sĩ Lan Dương sẽ nói chuyện tại thư viện Santa Ana. (Hình minh họa: Facebook Viet Thanh Nguyen và Lan Duong)

SANTA ANA, California (NV) – Nhà văn Nguyễn Thanh Việt, tác giả đoạt giải văn chương Pulitzer, và Tiến Sĩ Lan Dương, sẽ cùng một số nhà văn gốc Việt khác tham gia một buổi thảo luận văn học và đọc thơ từ 10 giờ sáng đến 1 giờ 30 phút chiều Thứ Bảy, 3 Tháng Sáu, tại thư viện Santa Ana, 26 Civic Center Plaza, Santa Ana, CA 92701.

Sự kiện miễn phí này được Viet Book Fest thuộc Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) tổ chức.
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra đời tuyển tập đột phá “Watermark: Vietnamese American Poetry 
and Prose” (“Hình mờ: Văn xuôi và thơ Mỹ gốc Việt”), nhà văn Nguyễn Thanh Việt, Tiến Sĩ 
Lan Dương, một số biên tập viên, và một số văn sĩ khác thảo luận về cuốn sách và sẵn sàng ký tặng.
Nhà văn Nguyễn Thanh Việt, tác giả từng đoạt giải Pulitzer cho cuốn tiểu thuyết “The Sympathizer,” đang được đài HBO dựng thành phim truyền hình nhiều tập, sẽ điều phối cuộc thảo luận.
Tiến Sĩ Lan Dương, giáo sư nghiên cứu điện ảnh và truyền thông tại đại học USC, tác giả nổi tiếng của tập thơ “Nothing Follows,” sẽ đọc và thảo luận về tập thơ mới của cô.
Một số lượng hạn chế của hai cuốn “Watermark” và “Nothing Follows” sẽ được gởi tặng những ai đến sớm.
Những sự kiện do Viet Book Fest tổ chức nhằm quảng bá văn hóa Việt, tập trung vào chủ đề bản sắc, gia đình, và cộng đồng, qua những cuốn sách dành cho trẻ em, tới đông đảo độc giả là người gốc Việt ở hải ngoại toàn cầu.
Bãi đậu xe cho sự kiện ở ngay bên kia đường Civic Center Drive góc đường Van Ness đối diện thư viện. Bãi đậu xe này chỉ dành cho các chương trình thư viện và khách quen vào các ngày Thứ Bảy.
Santa Ana là thành phố đông dân thứ hai của Orange County, California, và là nơi có cộng đồng nghệ sĩ và sinh hoạt buổi tối sôi động.
Hơn 1,400 nhân viên thành phố làm việc chăm chỉ mỗi ngày để cung cấp các dịch vụ công cộng hiệu quả trong quan hệ đối tác với cộng đồng nhằm bảo đảm an toàn công cộng, môi trường kinh tế thịnh vượng, cơ hội cho thanh niên, và phẩm chất cuộc sống cao cho cư dân.
Tìm hiểu thêm tại www.santa-ana.org. (ĐG) [đ.d.]

 

No comments:

Post a Comment