Thursday, May 4, 2023

RFA Những Ngày Cuối Của Việt Nam Cộng Hòa

 23
*Chủ đề: NHỮNG NGÀY CUỐI CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA *
Trích yếu: (Thay cho clip "TRẬN ĐÁNH QUYẾT TỬ TRÊN CẦU SÀI GÒN NGÀY 30/4/1975" đã bị bọn youtuber chặn lại) *Trích dẫn: https://youtu.be/lRDxaW3cRF0 
 "Hôm nay trời vần vũ. Sài Gòn u ám buồn. Tôi lặng mình như chết. Nhìn dòng xe lẫn người. Kìa những người lính trẻ. Trong đó có cả tôi. Địch bao vây tấn công. Ta cụm co cố thủ. Địch chốt nhắm bắn sẻ. Từng xác thân ngả gục. Cả quân lẫn dân tôi. Nằm xa xa rải rác. Từng đoàn già trẻ chạy. Chúng tôi tựa tấm bia. Di động cho địch bắn. Mấy thằng tướng ăn giỗ. Mấy thằng gian phản thần. Mấy thằng loài chết nhát. Phò ông Nguyễn Văn Thiệu. Nào xông ra chiến trường. Thi đua nhau chạy trước. Bỏ chúng tôi bơ vơ. Như con rắn không đầu. Quân đội tôi hỗn loạn. Tốp theo dân di tản. Tốp tử chiến đến cùng. Nếu ai hỏi tại sao. Giờ đây ta đã hiểu.Thì ra địch nằm vùng. Giờ đây đà lộ liễu. Bao năm ở địa phương. Sát nách mình không biết. Lầm tưởng láng giềng tốt. Nay rõ là kẻ địch. Khác nào Lê Chiêu Thống. Cõng rắn cắn gà nhà. Nhớ lại vụ *Mậu Thân (68). Lúc đó chưa sáng mắt. Giờ đây vừa ôn lại. Clip mới lướt qua. Quý bạn nên save gấp. Vì bọn VC đỏ. Chắc làm cho YouTube. Chúng sẽ chặn clip này. Quả là loài rắn độc. Đâu cũng có bọn bây. Mỗi 30 tháng 4. Chắc chúng mày chạm nọc. Bọn làm youtuber. Làm việc cho quỷ đỏ. Một vài lời góp ý. Cho bạn hữu gần xa. Hãy đề cao cảnh giác.Thế giới này chưa yên. Làm gì có hòa bình. Chắc đến thời mạt pháp. Hãy gác tay suy ngẫm. Cách đối phó tùy nghi."

1 comment:

  1. STD_SOG
    Có ai đã biết về Hiến Pháp VNCH Đệ II {chứ 0 fải Đệ I}. Tổng Thống VNCH là zo cuộc bỏ fiếu fổ thông của người zân Việt Nam trong nước bầu lên. Người có số fiếu cao nhất (Ô. Nguyễn văn Thiệu tuy chưa được 50%, nhưng vì chỉ có một mình ra ứng cử (tức là 0 có ai có số fiếu cao hơn); nên được làm TT. Khi Ô. Thiệu từ chức thì Phó TT là nguời Xữ Lý Thường Vụ (XLTV) công việc của TT từ chức, cho đến nhiệm kỳ Bầu cử mới cho TT.
    B50/CCS/BMT

    ReplyDelete