Friday, January 19, 2024

Nhờ tìm thân nhân Tr/Sĩ Nguyễn Văn Quyết - Đoàn 68, Trung Tâm Huấn Luyện Yên Thế

 

Tấm hình Tr/Sĩ Nguyễn Văn Quyết NKT trên đầu giường của mẹ suốt 50 năm qua

Mẹ đã 90 vẫn còn chờ con về cho dù hơn 50 năm xa cách

 

 From: HOLLY NGO <ntbh99@gmail.com>

Date: January 14, 2024 at 3:21:28 PM GMT+7
To: Nam Loc Nguyen <namlocnguyenn@gmail.com>
Subject: Nhờ tìm thân nhân
Có 1 khán giả nhờ anh Nam Lộc tìm giùm thân nhân.
Nhờ tìm thân nhân dưới đây. Nếu biết tin tức, xin liên lạc 1-304-437-8457
Trung Sĩ Nguyễn văn Quyết. 
Số quân: 72/125945 
Đoàn 68 Nha Kỹ Thuật. Bộ Tổng Tham Mưu. QLVNCH. 
Trung Tâm Huấn Luyện: Quyết Thắng. 
Gia đình mất liên lạc năm 1973


 

 

Trung Sĩ Nguyễn Văn Quyết từng phục vụ Đoàn 72 hình ngồi quay lưng bên phải  (Hình năm 1972) tại Huế.

 

Biệt Kích Hắc Long.
Trung Sĩ Nguyễn Văn Quyết.
Khoá 10/70 HSQ Đồng Đế.
Đoàn 72, Đoàn 68 Sở Công Tác Nha Kỹ Thuật BTTM.QL.VNCH.
Tử trận ngày 11/9/1973 bị phục kích tại Đức Hoà Hậu Nghĩa.

HOLLY NGO 
From:ntbh99@gmail.com
To:Pham Hoa,Nam Loc
Sun, Jan 21 at 7:15 PM

Lời đầu tiên thay mặt gia đình. xin chân thành cảm ơn đến Chị và Anh Nam Lộc cùng tất cả Anh Em NKT. đã có thông báo cho gia đình được rõ về Anh của chúng tôi là Trung Sỹ: Nguyễn.Văn.Quyết. đã hy sinh cho Tổ Quốc ngày 11/9/1973 tại Đức Hoà, Hậu Nghĩa. Thưa chị cách đây 5 năm. vào 7 giờ tối 29 Tết. cô em gái trong gia đình có nhìn thấy một người đàn ông. cụt hết hai chân ngồi trên một miếng ván. có gắn bánh xe, đi qua lại trước nhà hai, ba lần. sáng hôm sau, cô em kể lại. Gia đình đã đi tìm kiếm rất nhiều lần. Nhưng không gặp (trong gia đình Anh Quyết là một người con. rất Hiếu Thảo với Bố Mẹ và rất thương yêu các em) gia đình cứ suy nghĩ: Anh ấy bây giờ đang bị thương tích. sợ là gánh nặng cho Bố Mẹ. nên không dám gặp mặt. Qua chương trình của Chị và Huy Đức về các Anh thương phế binh QLVNCH. Gia đình hy vọng trong danh sách. các Chú. các Anh Thương Phế Binh. còn có tên Anh ấy. Nay chương trình cho Gia Đình được biết tin chính xác về Trung Sỹ Nguyễn Văn Quyết đã Hy Sinh. Thay mặt gia đình cám ơn Chị và tất cả các Anh NKT Cầu Chúc các Anh.Chị cùng Gia Đình luôn Mạnh Khoẻ ,Bình An và Hạnh Phúc.

Thân nhân anh Quyết cảm ơn
Phone 304-437-8457




 Xuân Này Con Không Về - Duy Khánh
 





















Một số hình ảnh tang lễ Tr/Sĩ Nguyễn Văn Quyết từ FB Phạm Thanh Quang




Chiếc hòm không có xác .
Có lẽ mình già thật già rồi … Lạ cái là những chuyện gì trong hiện tại thì quên ráo trọi còn chuyện của quá khứ thì nhớ như in nhất là chuyện thời chinh chiến , mấy tháng nay thường xuyên trong giấc ngủ hay giật mình tưởng chừng như đang ở đâu đó trong trận địa nghe tiếng súng nổ ,tiếng la hét và tiếng chân rầm rập của địch bao vây , điểm gì đây ? Ngộ cái nữa là mới tuần vừa rồi bỗng dưng có cái Website của thân hữu Nha Kỹ Thuật nhảy vào trang nhà Facebook, cái tên Nguyễn văn Quyết sừng sững ngay trước mắt, trong đời tôi có biết được 2 người đều tên Nguyễn Văn Quyết, người thứ nhất là một tay Giang hồ tôi biết anh ta qua người em kết nghĩa tên Cu Kỳ và Cu Kỳ cũng là tay sát thủ đã hạ gục tay anh chị Hùng Phở nếu nói về dân chơi ở Bolsa thì có lẽ ông Hắc Long Hoà chão (Phạm Hoà) biết rõ hơn tôi, tuy biết phiên phiến về hành động của chương trình “bàn tay sắt bọc nhung “ của Xếp Tướng Mafia NCK. Nhưng tôi là người đứng ngoài cuộc và cũng chỉ là một tên nhà báo quèn, đi đến đâu cũng bị cái đám thổ phỉ truy lùng tiêu diệt, ái chà … nói lan man , quên cha cái vụ Nguyễn văn quyết , ở một đêm mưa gió tơi bời ở Bolsa Nguyễn văn quyết đến với một tay sát thủ khác tên Thức , mà tên Thức này không lạ với Hắc Long Hoà Chão , họ báo cho tôi biết Cu Kỳ vừa mới qua đời vì xử dụng ma tuý quá liều lượng bẵng đi một thời gian không nghe hoặc thấy Nguyễn văn quyết và Thức có lẽ đã chết hoặc đang ở tù trong một trại tù nào đó của Liên Bang Hoa Kỳ sở dĩ tôi nhắc đến tên anh Quyết này là vì khi nói chuyện với Võ Tấn Y anh Y nói có thể tôi lộn với anh Quyết nào khác. Xin thưa tôi không thể nào quên và lộn được vì chuyện này nó cũng như dấu ấn liên quan đến đời binh nghiệp của tôi không thể nào quên hay nhớ lộn, bây giờ là chuyện của Trung sĩ Nguyễn văn Quyết trực thuộc Nha Kỹ Thuật, nói Nôm na là lính Biệt kích nhảy toán, trong website nói là Trung sĩ Nguyễn văn Quyết đã tử trận nhưng gia đình cho là chưa chết…chuyện gì bí mật dữ thần vậy ? Đã hơn 50 năm , mấy ông nội Lôi Hổ này rắc rối thật !
Sở dĩ có những dòng chữ của ngày hôm nay tại, bị, thì, là. có những chuyện rất ư là lộn xộn và vô lý, nhân thân của Lôi hổ tép riêu Phạm Thanh Quang trong một chuyến cùng toán bám sát theo Sư đoàn Sao vàng của Quân Bắc Việt, khi vào đến. Chiến khu D thì bị phát hiện không còn đường thoát nên gọi B52 thà ngay trên đầu, cả toán đi đứt khi ra tới bìa rừng thì bị thương nặng, tiếng nổ của bom làm thủng cả 2 màn nhỉ, được tải thương ra Đệ Thất hạm đội của Hoa Kỳ chữa trị sau đó được chuyển về Tổng Y viện Cộng Hoà sau khi bình phục được trả về Bộ. Chỉ huy Sở Liên lạc trong lúc chờ ra đơn vị tác chiến tạm thời được phục vụ tại Ban 1 bộ chỉ huy sở với phần hành thu nhập và phân phối văn thư cho các ban nghành, hôm đó là chiều thứ sáu thay vì xuất trại theo kẻng tan tầm lại sút chuồng sớm, sáng hôm sau lò dò vào nhiệm sở bị ngay một trận phủ đầu từ trưởng phòng cho đến Tham mưu trưởng vì tội tắc trách trong công vụ
Lù lù trên bàn tập hồ sơ của Trung sĩ Nguyễn văn Quyết kèm theo với nghị định thư đặc cách truy thăng Trung sĩ nhất và huy chương anh dũng bội tinh với nhành dương liễu cho Nguyễn văn Quyết, Ba chân bốn cẳng chạy ngược chạy xuôi cho kịp giờ để gắng trên nắp quan tài của người tử trận, trước khi đi qua Bộ Tổng tham mưu tôi tìm Thiếu úy Phú báo tin, tìm một hồi thì thấy ông ta đang ở sau dãy trại của chiến đoàn 1 tạm trú, lúc này chiến đoàn 1 đã di chuyển đi Phú giáo hay nơi nào đó tôi không rõ, nơi này đã có sẵn một cỗ quan tài nhưng tôi không thấy dấu hiệu có xác người phía bên trong, bởi lẽ xác chết gần 10 ngày phải có mùi tử khí, tôi thắc mắc hỏi ông Phú, ông ta gắt ầm lên “ người ta báo cáo tử trận thi tử trận thắc mắc làm gì ? “ đợi cả buổi trưa đem văn thư và nghị định về đến nơi thì được biết chiếc hòm đã di dời về nhà xác của nghĩa trang Quân đội nhiệm vụ về công văn của Trung sĩ nhất Nguyễn văn Quyết đối với tôi chấm dứt và những ngày tháng ngắn ngủi ở Sài Gòn cùng với cô Hoa khôi của trường Trưng vương (sau này là mẹ của 4 đứa con của tôi) chúng tôi bịn rịn chia tay và tôi khăn gói quả mướp lên đường đi B15 căn cứ của chiến đoàn 2 ở Kon-Tum vì cái tội tắc trách công vụ cho đến ngày đứt phim.thực ra tôi ra đi để nhường chỗ lại cho một ai đó, vì văn phòng không phải là nơi của một tên linh tác chiến và không có gốc rễ như tôi với hơn nữa tôi được sinh ra không phải để làm linh kiểng cùng đồng hành với tôi trong chuyến đi này gồm có Tài tự Tài chém, Chuẩn úy Phương, Tài chém sau này là anh Hai Tài đồng hội, đồng thuyền với Hắc long Hoà Chão và cánh tay phải đắc lực của ông Tướng Mafia NCK.
Nói đến đâu rồi nhỉ ? À lằng nhằng giây điện thiệt, nhưng mà cũng phải ! Rối nùi như đống bòn bon không tường trình ngọn nghành khúc mắc thì làm sao hiểu được sự tình. Sau khi post comment vào bài của Nguyễn văn Quyết thì ông Hoà Chão gọi, ông ta khuyên không nên khơi dậy chuyện đã qua đi hơn 50 năm làm tổn thương tinh thần của những thân nhân còn sống cũng như khuấy động linh hồn người đã mất và cái điều quan trọng là đừng để những con buôn thân thể của những người thương phế binh VNCH chấm mút, chuyện này hơi bị căng, tôi chúa ghét hiện tượng này nên cứ thế từng chi tiết của Nguyễn văn Quyết chạy qua đầu như một cuốn phim, ông Hoà nói rằng dựa theo tư liệu của gia đình cung cấp cọng với sự thăm dò của chính bản thân ông ta thì Đoàn 72 cũng như Đoàn 68 không ai biết được Trung sĩ Nguyễn văn Quyết là ai, nói túm lại Trung sĩ Nguyễn văn Quyết là nhân vật tưởng tượng, là linh giả !!!
Với danh dự của một con người cọng với vong linh và các sinh mạng của cả dòng họ, tôi xin thề chuyện tôi kể là chuyện có thật và nhân vật Nguyễn văn Quyết là chuyện cũng thật 100/100
Vài hôm sau qua sự kết nối của ông Phạm Hoà, Nguyễn Trung Đông người em kế của Nguyễn văn Quyết gọi cho tôi từ Việt Nam nhưng sóng điện yếu nên phải chờ nối kết qua hệ thống Messenger trong khi chờ đợi thì cô em gái của Quyết gọi cho tôi từ Tiểu bang West Virginia vì cô ta đã định cư ở đây từ lâu, cô em rất nhiệt thành cho biết cả gia đình của cô kể cả người cha đã mất cũng tin là Nguyễn văn Quyết vẫn còn sống, tôi hỏi tại sao ? Cô nói anh Quyết rất có Hiếu có thể sau khi bị thương sợ gia đình lo lắng nên anh trốn tránh để cho gia đình bớt gánh nặng, gia đình cô ít nhất là ba lần nhìn thấy anh từ phí sau lưng, khi anh lãng vãng quanh nhà tuy đã cụt 2 chân nhưng anh đi chuyển trên tấm ván có gắn 4 bánh xe Chạy rất nhanh người nhà đuổi theo không kịp. Cho nên gia đình càng đình ninh anh Nguyễn văn Quyết vẫn còn sống, từ mấu chốt này nãy sinh ra nhiều nghi vấn và đầy mâu thuẫn, nhiều giã thuyết cho rằng những người còn đầy đủ 2 chân tại sao không đuổi kịp người cụt 2 chân, họ quên mất rằng tuy người cụt 2 chân ngồi trên tấm ván có gắn 4 bánh xe với hơn nữa mấy chục năm xử dụng thuần thục có thể chạy nhanh chuyện đuổi theo không kịp cũng có thể xảy ra. Dựa theo sự thắc mắc của Ông Phạm Hoà và một số anh em Lôi Hổ tôi hỏi cô em của Trung sĩ Quyết. Động cơ nào để gia đình liên lạc với Ông Huy Đức (Thẩn Sấm sét nickname của Huy Đức trong các diễn đàn Paltalk) và cô Holly Đào để rồi sự việc dính tới ông Nam Lộc ? Và suốt 50 năm nay tại sao vẫn còn post lên trên các trang của cộng đồng mạng những thắc mắc về việc còn sống hay đã chết của anh Quyết ?
cô em trả lời . Sở dĩ gia đình liên lạc với Nhóm của Huy Đức vì họ chuyên đi Quyên góp tiền để giúp đỡ cho các Thương Phế Binh VNCH, gia đình hy vọng nếu anh Quyết còn sống sẽ có tên trong danh sách và mục đích duy nhất của gia đình là bằng mọi giá phải đưa anh Quyết trở về nhà để chăm sóc vì anh đã thiệt thòi quá nhiều ! Câu hỏi cuối cùng của tôi với cô em. trong đám tang của Quyết gia đình mở nắp hòm ra không và có bao giờ thấy được xác của Quyết không? Cô ta trả lời rằng Ban Quân táng không cho mở nắp hòm và gia đình cũng không hề thấy xác .
Cách đây 2 hôm Phạm Hoà Phone cho tôi và cho biết chuyện của Trung Sĩ Nguyễn văn Quyết xem như “Clear” vì Thiếu tá Tựu Nguyên chi huy phó Đoàn 68 xác nhận Trung sĩ Nguyễn văn Quyết tử trận vì bị mìn Claymore do Việt cộng phục kích và 2 chân của Quyết bị nát bét? Và chính ông Tựu đã cử ông Trưởng toán thám sát Hoàng Như Bá dẫn một toán lính đưa di hài của Trung Sĩ Nguyễn văn Quyết về với gia đình ở Hốc môn làm lễ phủ cờ, khi nghe chuyện này lẽ ra tôi phải gọi cho ông Bá xác nhận nhưng tôi không gọi vì tôi biết đích xác, xác của Quyết không đưa về cho gia đình mà đưa thẳng ra nhà xác nghĩa trang Quân đội. Ông Hoà còn nói rằng Trung sĩ Nguyễn Văn Quyết Đoàn 68 trực thuộc Sở Công Tác liên quan gì đến Trại Nguyễn cao Vỹ Sở liên lạc ? Đây cũng là một trong những điều tôi thắc mắc, bữa đầu tiên tôi hỏi ông Hoà về Trung Sĩ Nguyễn văn Quyết thì ông ta nói anh em không ai biết và cho là giả mạo tôi rất bực mình thề độc và quả quyết chuyện trể nải công văn của Trung sĩ Nguyễn văn Quyết nên tôi bị đưa ra chiến đoàn 2 là sự thật và Lôi Hổ Nguyễn văn Quyết là có thật còn chuyện T/s Quyết có ở đoàn 68 hay không tôi không biết nhưng tôi nghĩ là không phải, có thể trước đó Quyết đã bổ sung qua Sỡ liên lạc có khả năng ở Chiến đoàn 1 vì thời điểm đó chiến đoàn 1 mất toán rất nhiều và cũng là chiến đoàn duy nhất ở Sàigon. Muốn cho chắc chắn tôi gọi cho Võ Tấn Y thì anh Y nói rằng T/s Quyết không phải bị mìn claymore mà bị B40. Xin chia sẻ với kinh nghiệm của một người đã từng đi nhảy toán và gặp nạn, trong một chuyến xâm nhập Đại Lộc Quảng Nam Trực thăng bị bắn rơi phi công chính và một toán viên tử trận, trời bị sương mù nhiều Covey không thể cover vùng cho nên toán thám sát Và phi hành đoàn phải tự mưu sinh thoát hiểm, lên tần số liên lạc với đài tiếp vận đến khi toán ra được sông Thu Bồn thì liên lạc được với tiểu khu thì tiểu khu ra lệnh toán đi theo đường mòn đi thẳng vào doanh trại của Địa phương quân cách hàng rào khoảng 100 mét cả toán vui mừng tướng thoát nạn đang lơn tơn đi vào ai dè ông lính Địa phương Quân gác cổng loáng thoáng thấy toán mặc đồ xâm nhập tưởng Việt cộng ông thần nước mặn kích hoạt ngòi nổ min claymore Đất đá bay tùm lum máu me chảy tràn ngập trên mặt đất lúc đó toán mới la toáng lên người trong trại chạy ra khiêng cả đám vào trong trại tuy bị thương nhưng không có ai bị cụt giò hay thân thể bị bầy nhầy, đa số vết thương bị lũng lổ như tổ ong có nghĩa là T/s Quyết cũng không thể bị phục kích bằng mìn Claymore đến nỗi nữa thân người bầy nhầy ba má nhìn không ra.
Theo như lời của Võ Tấn Y , Trung sĩ Nguyễn Văn Quyết bị B40 thổi thì bó tay. B40 thổi còn gì nữa mà sống, Nếu nghĩ như quý vị thường hay nghĩ thì tôi xin can, tôi đồng tình với ông Hoà những tổ chức quyên tiền ăn trên thân thể của người thương phế binh VNCH là vô nhân đạo khi sinh hoạt trong các diễn đàn trong Paltalk tôi cực lực lên án các tố chức quyên tiền cho thương phế binh trong đó có tổ chức do Huy Đức và Holly Đào cầm đầu cho nên tôi bị họ đánh cho lên bờ xuống ruộng chụp mũ tôi là Việt Cộng, là Tàu Khựa, Lôi Hổ giả. Tôi giúp anh em tôi bằng chính đồng tiền làm bằng mồ hôi nước mắt của chính mình, không quyên góp của ai. Sống trên nước Mỹ tròm trèm cũng 50 năm cho nên tôi hiểu giả dạng làm người thương phế binh không đáng để nhận vài trăm đồng nhưng mà giả danh làm từ thiện thì bao la không diễn tả được. Tôi không nghĩ gia đình Trung sĩ Nguyễn Văn Quyết có những suy nghĩ trái với luân thường đạo lý với hơn nữa tim hiểu sự thật thì để thưa kiện ai bây giờ ? Có điều nếu anh Quyết đã mất thì chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho anh sớm siêu thoát, nếu anh con sống sau khi đọc những dòng chữ này anh hãy trở về với vòng tay thương yêu của gia đình họ luôn luôn thương nhớ anh. Dĩ nhiên người chiến binh VNCH khi mất tích thì thông báo mất tích, tử Tuất thì khai Tử Tuất không như bộ đội Bắc việt. Nhưng đặc biệt Lực lượng nhảy toán thì ngoài lệ không ít những trường hợp mất tích nhưng khai bị tử trận , Đa số họ đi hành quân trong rừng sâu núi thẫm, trong vùng đất địch, chết trong cô đơn lạnh lẽo và rất ít khi đem được xác về nhà.
Trước khi dừng bút tôi xin nói lời cuối từ đáy lòng Tôi có linh cảm Trung sĩ Nguyễn văn quyết Không cùng chung chuyến Hành Quân với Trung uý Nghiệm nào đó ở đoàn 68. Nói như thế có nghĩa ý của tôi muốn nói chuyện gì ! Riêng gia đình của Trung sĩ Nguyễn văn Quyết. Tôi xin góp một chút ý kiến nghe hay không là tùy Quý vị anh Quyết đã mất 50 năm rồi chúng ta cũng nên cải táng cho mồ yên mả đẹp đồng thời cũng nên thử DNA đối với thi hài của người quá cố, nếu tài chánh có phần eo hẹp tôi xin tự nguyện tài trợ , mong sao mọi người vui vẻ cả làng …

8 comments:

  1. lạ là tại sao bị mất tích hay hy sinh lại không được thông báo có điều gì đó hơi sai sai 1972 tôi bị thương điều trị tại bệnh viện cộng hòa được chuyển về Bộ chỉ huy Sở liên lạc được tạm thời phục vụ tại ban 1với phần hành duyệt xét và chuyển công văn trong số công văn đó tôi bỏ xót một hồ sơ của một trung sĩ tên Nguyễn văn Quyết bi hy sinh trong lúc xâm nhập Bộ chỉ huy sở muốn chuyển công văn đó qua BộTTM và họ muốn truy thăng Trung sĩ Nhất cho anh Quyết cũng như gắn huy chương trên nắp quan tài của anh Quyết những mọi chuyện đều bị trễ vì sự ham chơi của tôi và cũng xin nhắc lại theo tôi biết trong quan tài không có xác của anh Quyết vu này tôi bị thuyên chuyển ra Kon-Tum B15 lúc đó tôi làm dưới quyền của Thiếu úy Phú nếu Thiếu úy Phú còn sống quý vị liên lạc thử xem sao

    ReplyDelete
  2. Nếu gia đình anh Quyết muốn biết thêm chi tiết xin gọi cho tôi Phạm Thanh Quang 281-935-5328

    ReplyDelete
  3. Anh biết khg mỗi lần xuân về mở nhạc xuân này con không về Mẹ lại khóc hiện bây giờ Mẹ em 90 tuổi mẹ em cứ để hình Anh Quyết đội nón bêrê đỏ ở đầu giường đó Anh Hòa

    ReplyDelete
  4. Dạ Anh em Ba Má đem về đất thánh Giáo xứ chôn hiện tại vẫn còn phần mộ

    ReplyDelete
  5. Anh Hòa đúng như Anh Quang nói Mẹ em lên nhà xác biên hòa Mẹ em đòi mở nắp quan tài để nhìn măt con lần cuối nhưng họ khg cho cho đến lúc Anh Hội toán phó bị thương ngay cổ khi ra viện Anh có đến nhà em thì Anh ấy nói khi bị mìn nổ anh thấy có một nửa ngươi văng lên và nghe Anh em đi tiếp viện vào lấy xác thì thấy nươc bùn còn đục đen và lúc còn sống Anh em nói nếu bị thương khg muốn gánh nặng cho Cha Mẹ và các em nên gia đinh em hy vong Anh ấy còn sống

    ReplyDelete
  6. Tuu Nguyen
    From:bachho1974@yahoo.com
    To:Pham Hoa
    Cc:Dq`' via ChienSiVoDanh
    Tue, Jan 23 at 8:38 AM
    Hi Hoa
    Nếu tôi không nhầm T/S Quyết đã hy sinh trong chuyến công tác cùng toán với D/U Đăng Tấn Nghiệm bị phục kích trong một chuyến công tác tại Đức Hòa vùng ven đô
    TN/68/72
    Sent from my iPad

    ReplyDelete
  7. Bạn Quyết đã tử trận vào năm 1973, Thiếu Úy Hội là Trưởng Toán cũng bị thương trong chuyến công tác này... Bộ Chỉ Huy đoàn Công tác 68 đã đề cử một Toán Công tác do tôi phụ trách về tận gia đình cư ngụ trong một giáo xứ ở vùng Quang Trung cử hành nghi lể và đưa tiển Bạn Quyết đến nơi an nghỉ cuối cùng..
    Theo tôi nghỉ ,chắc có sự hiểu lầm nào đó ,chứ những thân nhân trong gia đình chẳng lẻ không biết??????
    Hoàng như Bá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sự nhầm lẩn ở VN là thường tình sau 1975!
      link => https://youtu.be/zW_MYKWsP-8?si=DI66VR8bChE2J5oo
      https://youtu.be/i0Mrh_DKQ0Q?si=DkzoC1Nd_RaiPBwj
      https://youtu.be/i0Mrh_DKQ0Q?si=-F2BCrJQz6nnfau8
      - một nữa ổ bánh mỳ, vẫn là bánh mỳ.
      - nhưng 1/2 Sự thật, thì 0 còn là Sự thật!.

      . .l'OO'k =>OK ¯\_;(ツ);_/¯ OK<= l'OO'k

      B50/CCS/BMT

      Delete