Thursday, June 20, 2024

Về người bạn thân Lý Lạc Long Tiên

From:219kingbee@gmail.com
To:pd219
Thu, Jun 20 at 10:22 AM

Mấy lâu nay vì lu bu chạy đua với thời gian lo chăm sóc lại vườn tược(thời gian mùa hè ở vùng Đông Băc qua mau!), tôi không theo dõi email của group nên không hay biết gì về tình hình của anh em trong phi đoàn. Hôm qua nhờ Lực, Thiệu, Long gọi qua messenger báo cho tôi biết LLL Tiên người bạn thân nhất của tôi trong phi đoàn đang lâm trọng bịnh. Tôi đã liên lạc với anh Như để cùng mọi người chung tay đóng góp chút "tình chiến hữu" đến với Tiên và gia đình. "Tôi nhớ năm xưa vì tình bạn quá thân thiết nên Tiên rất thích bay chung phi hành đoàn với tôi. Mỗi lần Thiếu Tá Phố cắt phi lệnh hành quân nào nếu có Tiên tham dự thì Tiên thường xin Thiếu Tá Phố cắt anh bay chung với tôi. Vì thương mến thuộc cấp nên Thiếu Tá Phố cũng không khắc khe lắm trong việc cắt cử này. Tôi cũng nhớ một lần vào năm 1972 Tiên bay với tôi trong cuộc đổ quân Sư Đoàn 2 BB từ quận lỵ Tuần Dưỡng vào sào huyệt của việt cộng ở vùng rừng núi phía tây Quảng Ngãi. Sau 2 chuyến đổ quân xong chung với các phi đoàn 213 và 233, trên đường trở ra tàu tôi bị trúng "ground fire" của việt cộng và hư hại nặng. Đèn báo hiệu của chip detectors bật sáng trên dashboard, đáng lẽ tôi phải đáp khẩn cấp nhưng đang bay trên vùng địch rất nguy hiểm nên phải ráng bay về. Kết quả sau này mới thấy, ngoài nhưng vết đạn AK xuyên thủng đủ chỗ trên tàu, bình dầu máy bị lủng mấy lổ chảy gần hết nên tàu bốc khói mù mịt ở phía sau, dây cable cánh quạt đuôi bị đứt tưa ra chỉ còn 1 sợi nhỏ mong manh, một viên đạn xuyên thủng ghế anh xạ thủ(quên tên) chỉ cách cái "phao câu" của anh ta chừng một đốt ngón tay. Khi tàu tôi lết về tới được đồn Tuần Dưỡng, vừa qua khỏi hàng rào kẽm gai và bãi mìn dày đặc chung quanh đồn để chuẩn bị đáp, khi vừa cách hàng rào chừng chục thước thì máy tắt luôn, sau đuôi khói vẫn còn bốc lên lảng đảng...Hú hồn, hôm đó không ai trong phi hành đoàn bị gì cả'.
  Nói về chuyện email của group, sau khi liên lạc với anh Như xong tôi cố gắng mở hoài mà không thấy gì hết? Trái lại tôi gửi email đi thì group lại nhận dược. Tôi cũng liên lạc qua Quỳnh để hỏi xem lý do sao tôi không mở email của group được. Quỳnh giúp tôi check lại và nói cũng không thấy gì bất thường cả mà. Vì không có kiến thức về computer nên cả ngày hôm qua rồi suốt đêm đến sáng hôm nay tôi cố gắng mò mẫm theo "kinh nghiệm thô thiển" của mình thôi để tìm ra nguyên nhân bị trục
trặc và cuối cùng tôi đã thành công...everything is good now,  tôi mừng quá! Cho đến bây giờ tuy đã nhận được emails của group rồi nhưng tôi vẫn không hiểu hết lý do bị trục trặc nữa? Tôi chỉ đoán đại khái chắc là do vì emails của group quá nhiều mà tôi không delete bớt nên account của tôi bị nghẽn không tiếp tục nhận thêm được nữa vậy thôi. 

Cảm ơn anh Như và các bạn hiền Quỳnh, Lực, Thiệu và Long. 

Thân mến.
 KingBee T. Ngọc

No comments:

Post a Comment