Saturday, November 25, 2023

Huế Thương - Hương Mơ

Trở lại Huế thương bài thơ khắc trong chiếc nón
Em cầm trên tay ra đứng bờ sông
Sông Hương nước chảy thuyền trôi lững lờ
Em trao nón đợi và em hẹn hò
Trở lại Huế yêu lần theo ân tình câu hát
Tìm người con gái áo tím mộng mơ
Sông Hương tấp nập tìm răng được chừ
Không nguôi kỷ niệm vòng tay học trò
Tôi nhớ khúc ca hơ
Tôi nhớ khúc ca mỗi lần đến Huế
Nam ai nam bằng mà sao thương thế
Lắng trong vui buồn mộng mơ em hát
Nghe thương thương ư Huế ơi
Tôi nhớ đến em hmm
Tôi nhớ đến em chiều hè vương nắng
Rơi rơi sân trường phượng hồng mơ ước
Dáng em đi về hoà tan trong Huế
Nên tôi đi hừ tìm em
Trở lại Huế thương bài thơ khắc trong chiếc nón
Tôi thả xuống dòng sông Hương
Tìm em giữa Huế mộng Huế mơ
Trở lại Huế thương bài thơ khắc trong chiếc nón
Em cầm trên tay ra đứng bờ sông
Sông Hương nước chảy thuyền trôi lững lờ
Em trao nón đợi và em hẹn hò
Trở lại Huế yêu lần theo ân tình câu hát
Tìm người con gái áo tím mộng mơ
Sông Hương tấp nập tìm răng được chừ
Không nguôi kỷ niệm vòng tay học trò
Tôi nhớ khúc ca hơ
Tôi nhớ khúc ca mỗi lần đến Huế
Nam ai nam bằng mà sao thương thế
Lắng trong vui buồn mộng mơ em hát
Nghe thương thương ư Huế ơi
Tôi nhớ đến em hmm
Tôi nhớ đến em chiều hè vương nắng
Rơi rơi sân trường phượng hồng mơ ước
Dáng em đi về hoà tan trong Huế
Nên tôi đi hừ tìm em
Trở lại Huế thương bài thơ khắc trong chiếc nón
Tôi thả xuống dòng sông Hương
Tìm em giữa Huế mộng Huế mơ

1 comment:

  1. trích => HHT (FB): Còn bây giờ, Đảng Nhà Nước Cộng Sản Hà nội là cơ quan có nhiệm vụ pháp lý và đạo lý phải lo cứu trợ. Luật CS Hà nội qui định không tổ chức nào trong và ngoài nước được phân phối tiền cứu trợ tại Việt Nam ngoại trừ cơ quan cứu trợ có thẩm quyền từ Trung Ương tới địa phương do Mặt Trận Tổ quốc lãnh đạo (Thông tư số 72/2008/TT-BTC của Bộ Tài chính & Nghị định số 64/2008/NĐ-CP ngày 14/05/2008 của Chính phủ).
    Thế mà Đảng Nhà Nước giàu nứt đổ đổ vách lại lơ là không làm. Mà người Việt Hải ngoại đi làm một việc Đảng Nhà Nước CS “cấm” không cho làm.
    Người Việt hải ngoại làm là “trái luật” của CS Hà nội. Nên đa số thu tiền ở hải ngoại đem về nước làm từ thiện đều tuyên bố khi thu rằng sẽ giúp trực tiếp cho dân. Nhưng kinh nghiệm cho thấy tất cả đều phải qua nhà cầm quyền Cộng sản ở địa phương mới đi đứng, gặp gỡ người cần gíúp được. Ở trong xứ CS không thể họp dân mà nhà cầm quyền không hay biết.
    Trong việc cứu trợ nhà cầm quyền địa phương có uyển chuyển với những người ngoại quốc vì có lợi cho họ. Họ không đòi hỏi phải giao tiền và quà cứu trợ cho họ vì họ biết đòi hỏi như thế “Việt Kiều” sẽ không đồng ý.
    Họ cho “Việt Kiều” đứng ra phát để chụp hình đem về chứng minh và làm thành tích của hội đoàn ở hải ngoại. Nhưng họ nắm quyền lợi của CS bên trong. Họ được “Việt Kiều” phải quấy với họ, làm “thủ tục đầu tiên” khi gặp để xin phát cho dân. Họ chọn người được phát đa số là thân nhân, bè bạn của họ.
    Số tỷ, triệu phú Đô la ở VNCS hiện rất nhiều. Đảng Nhà Nước CS Hà nội rất giàu. Họ quá giàu đến đổi phải hoang phí.
    Không lý do gì người Việt hải ngoại lại đi làm vú sữa cho họ nữa. Mấy mươi năm đã quá thừa rồi. Không lý do gì để Cộng sản và những người chuyên sống bằng nghề từ thiện lợi dụng tình đồng bào, khai thác tai nạn của dân chúng để móc túi người Việt hải ngoại nữa.
    Người Việt có thương ai, giúp ai cứ gởi trực tiếp, đường dây chuyển tiền bây giờ quá dễ.
    ------------------------------
    STD_SOG
    Theo tin mới cập nhật, thì miền Trung cơn lũ có thể đang bắt đầu way trở lại nữa! {vì mực nước cứ tăng zần}.
    Muốn kiễm chứng thì cứ fone cho các người ở zọc đường Trường Sơn: mưa có nhiều 0? năm này 'kiếm chác' có khá hơn?

    ReplyDelete