Sunday, June 11, 2023

Nội Quy THNKT -2003

TỔNG HỘI NHA KỸ THUẬT / BTTM / QLVNCH
6709 Blackberry Dr. Arlington, Texas 76016
E-Mail ytanvo@hotmail.com - Tel. (817) 478-0647
Nội Quy
CHƯƠNG I: Danh xưng -Trụ sở-Mục đích
Ðiều 1- Danh xưng
Tổng Hội Nha Kỹ Thuật/ B.TTM/ QLVNCH hải ngoại. Một tổ chức bao gồm các quân cán chính đã phục vụ trong 7 Sở, Sở Công Tác, Sở Liên Lạc, Sở Phòng VOE Duyên Hải, Sở Tâm Lý Chiến, Sở Hành Quân Tình Báo, Sở Hành Quân Tiềp Vận, Sở Không Yểm, Trung Tâm Huấn Luyện Long Thành và Bộ Chỉ Huy NKT(Đ/Đ-660 Truyền Tin. Đ/Đ Công Vụ, Trung Đội Quân Cảnh) Tổng Hội Nha Kỹ Thuật là một tổ chức bất vụ lợi.
Ðiều 2-Trụ Sở
Văn phòng chính của Tổng hội được đặt tại điạ phương của Tổng hội trưởng đương nhiOEm. Ban Chấp Hành có quyền thay đổi trụ sở chính của Tổng hội từ điạ phương nầy đến điạ phương khác trong lãnh thổ Hoa Kỳ. Tổng thư ký chỉ cần ghi vào nội quy sự thay đổi mà không cần coi như viOEc tu chinh bản Nội Quy.
Ðiều 3- Mục đích
-
Kết hợp và phát triển tinh thần tương thân tương ái giữa các hội viên và gia đình Nha Kỹ Thuật ở hải ngoại.
-
Cổ động và giúp đỡ các chiến hữu trong Nha Kỹ Thuật kém may mắn, còn đang sống khốn khổ tại quê nhà
-
Duy trì và phát huy tinh thần quốc gia, bảo tồn truyền thống dân tộc ViOEt Nam, góp phần vào viOEc xây dựng một nước ViOEt Nam không cộng sản, thật sự tự do và phú cường
-
Hỗ trợ các cộng đồng, các hội đoàn người ViOEt tại điạ phương, đóng góp các nỗ lực nhằm bảo vệ sự an ninh và quyền lợi thiết yếu của người Việt tại hải ngoại.
-
Lấy: Tổ Quốc - Danh Dự -Trách Nhiệm của QLVNCH làm phương châm cho tất cả mọi hoạt động.

CHƯƠNG II- Hội viên
Ðiều 4 Phân hạng hội viên
4-1 Hội viên chính thức
Gồm những cựu quân cán chính đã phục vụ tại các đơn vị Nha Kỹ Thuật/ BTTM không phân biệt cấp bậc, tuổi tác, nam hay nữ, là những chiến sĩ đã phục vụ và chiến đấu dưới lá Quốc Kỳ ViOEt Nam Cộng Hòa nền vàng ba sọc đỏ và Quốc ca là Tiếng Gọi Công Dân.
4 - 2 Hội viên yểm trợ
Gồm những người ủng hộ về chủ trương, đường lối của Tổng Hội, tự nguyện giúp đở trên mọi phương diện tinh thần hay vật chất v. v.

CHƯƠNG III -Tổ chức - Ðiều hành - Hoạt động
Ðiều 5 - Tổ chức
Ðể điều hành các hoạt động và thực hiOEn các công tác theo tinh thần Bản Nội Quy này.Tổng Hội NKT có một Ban Chấp Hành gồm những thành phần sau đây : Tổng Hội Trưởng, Tổng Hội Phó, Tổng Thư Ký và Thủ Quỹ. Ban Cố vấn, các Phụ tá đặc biOEt cũng như các Ủy ban chuyên môn ( Báo chí, Xã hội, Thanh thiếu niên, Thể thao và văn nghOE ) sẽ do Ban Chấp Hành tùy theo nhu cầu mà thành lập.
Ðiều 6- Ðiều hành
Phân công, phân nhiOEm
6-1 Tổng hội trưởng: Phát ngôn viên chính thức của Tổng hội. Trách nhiOEm điều hành tổng quát đường lối của Tổng hội. Chịu trách nhiOEm về mọi hoạt động trong khuôn khổ Nội Quy . Chủ toạ , điều khiển các phiên họp định kỳ. TriOEu tập các phiên họp thường niên và bất thường. Phối hợp và duy trì liên lạc giữa Tổng hội với các Chi hội Nha Kỹ Thuật địa phương. Phối hợp với các thẩm quyền liên hOE để ấn hành các Bản Tin. Thông báo các sinh hoạt của Tổng hội đến các Chi hội điạ phương. Ðược ký xuất quỹ tối đa là $300 để đi tham dự các sinh hoạt ngoài Tiểu Bang ( giới hạn một lần trong
năm ) Ðiều trần trước Ðại hội về sinh hoạt tổng quát của Tổng hội. Ðăng ký tại Tiểu Bang để hợp thức hoá về tính cách pháp lý và bất vụ lợi của Tổng hội.
6- 2 Tổng Hội Phó: Phụ tá THT trong công viOEc điều hành Tổng hội .Thay thế THT khi vắng mặt và trong trường hợp bất khiển dụng ( đau ốm, từ chức, mOEnh chung hay bị bất tín nhiOEm v. v.. ) Theo dõi và đặc trách điều tra về tài chánh của Tổng hội khi có sự khiếu nại từ phía hội viên.
6- 3 Tổng Thư Ký: Ðảm nhiOEm công viOEc hành chánh của Tổng hội. Lập và giữ biên bản trong các buổi họp. Lưu trữ hồ sơ của Tổng hội, lập và giữ danh sách các hội viên. Soạn thảo văn thư và thi hành các nhiOEm vụ do THT giao phó. Tổng kết ý kiến, đề nghị của hội viên về tu chính Nội Quy để trình bầy trước Ðại hội để biểu quyết. Phúc trình các hoạt động của Tổng hội trong các phiên họp thường lOE.Xử lý thường vụ chức vụ THT trong trường hợp THT và THP vắng mặt.
6- 4 Thủ Quỹ : Chịu trách nhiOEm về quỹ của Tổng hội. ÐOE trình các báo cáo tài chánh trong các phiên họp. Lưu giữ hồ sơ thu chi, xuất nhập và các chứng từ khi cần có sự kiểm tra, kế toán hoặc báo cáo với sở thuế Liên Bang ( IRS ).Thu nhận niên liễm, tiền yểm trợ của các hội viên, các Mạnh thường quân v..v .và ký thác vào ngân hàng, nơi có chương mục của Tổng hội. Xuất quỹ khi có lOEnh xuất ngân của THT. Trình lên THT duyOEt ký các văn kiOEn thu, xuất nhập mỗi tam cá nguyOEt.
6 -5 Ban cố vấn: Gồm có các Niên Trưởng, các chiến hữu cựu THT do Ban chấp hành mời vào để giúp những kinh nghiOEm, những ý kiến trong lãnh vực chuyên môn về tổ chức, cũng như điều hành .
6-6 Uỷ ban chuyên môn ( nếu có ) :Ðảm nhiOEm và soạn thảo chương trình hoạt động liên quan đến phần vụ của mình trong lãnh vực chuyên môn . Thi hành công tác do BCH giao phó.

CHƯƠNG IV - Ứng cử - Bầu cử - Cử tri - Ủy ban bầu cử .
Ðiều 7: Ứng cử
7 -1 Ðiều kiện ứng cử: Các hội viên chính thức của Nha Kỹ Thuật / BTTM hải ngoại, nếu đã ghi danh, đóng niên liễm, đã sinh hoạt với Tổng hội hay Chi hội địa phương ít nhất là một năm. Không can án,
không bị tai tiếng trong Cộng đồng tị nạn.
Ðiều 8- Bầu cử
7-2 Chức Tổng hội trưởng: Sẽ được bầu bốn năm một lần trong kỳ Ðại hội được triOEu tập bởi Tổng hội trưởng sắp mãn nhiOEm . Tân hội trưởng đắc cử sẽ chọn lựa nhân viên vào các chức vụ trong Ban chấp hành, những chiến hữu này sẽ là những người cùng cư ngụ chung địa phương của mình để viOEc điều hành Tổng hội không bị trở ngại.
7-3 Thể thức bầu cử : Bầu theo thể thức phổ thông đầu phiếu, trực tiếp, công khai hay phiếu kín (sẽ do Ðại hội quyết định ).
Ðiều 9- Cử tri
7-4 Thành phần: Tất cả hội viên chính thức đều được quyền bỏ phiếu trong ngày Ðại hội. Hội viên nào vì lý do không thể tham dự ngày Ðại hội, có thể ký giấy ủy quyền cho hội viên khác bỏ phiếu thay cho mình. Một hội viên được ủy nhiOEm không được bỏ phiếu thay thế cho quá hai hội viên vắng mặt.
Ðiều 10- Ủy ban bầu cử
7-5 Ủy ban bầu cử: Sẽ được bầu ra trong ngày Ðại hội, sau khi vị Tổng hội trưởng tuyên bố mãn nhiOEm kỳ và giao lại cho Ủy ban này phụ trách điều hành và tiến hành công cuộc bầu cử. Ủy ban này gồm có: Một trưởng ban, một thư ký, hai hay nhiều kiểm soát viên. Sau khi có kết quả bầu cử. Ủy ban này sẽ tự động giải tán và giao cho Tân Hội Trưởng đắc cử điều khiển Ðại hội.

CHƯƠNG V- Nhiệm kỳ Ban Chấp hành - Tổ chức Ðại hội.
Ðiều 11- Nhiệm kỳ BCH: Nhiệm kỳ Ban chấp hành và Tổng hội trưởng là bốn năm. Chức vụ THT không được giữ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp.
Ðiều 12- Tổ chức Ðại hội: Ðại hội họp mặt các hội viên Nha Kỹ Thuật sẽ được tổ chức hai năm một lần tại địa phương nào có đủ phương tiện và nhiều nhân sự . Tổng hội trưởng sẽ thông báo và kêu gọi sự tự nguyện đóng góp của tất cả hội viên trong vòng 3
tháng trước ngày Ðại hội. Ðại hội bầu Tổng hội trưởng sẽ được thông báo 6 tháng trước ngày Ðại hội và cũng được chọn lựa theo tiêu chuẩn và điều kiOEn nêu trên.

CHƯƠNG VI- Bổn phận - Quyền lợi - Niên liễm.
Ðiều 13- Bổn phận: Là hội viên phải biết nêu cao truyền thống của đơn vị, phải góp sức xây dựng, bảo vệ uy tín và danh dự của Nha Kỹ Thuật / BTTM / QLVNCH trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Ðiều 14- Quyền lợi: Ðược quyền ứng cử và bầu cử các chức vụ trong Ban chấp hành. Ðược quyền tham dự, đóng góp và tu chính Bản nội quy của Tổng hội.
Ðiều 15- Niên liễm: Hội viên chính thức đóng niên liễm $100/02 năm một lần trong mỗi lần Đại hội.
Niên liễm là nguồn tài chánh để điều hành mọi sinh hoạt của Tổng hội trong mọi sự liên lạc với các Chi hội NKT hay Ðaị diện của NKT ở mỗi Tiểu bang .
CHƯƠNG VII - Tài sản - Nguồn thu nhập - Quản lý .
Ðiều 16- Tài sản: Tài sản của Tổng hội như: động sản, bất động sản, hiện vật, hiện kim phải được nhật tu và phải được công khai hoá trước các buổi họp và đặc biệt là trước Ðại hội.
Ðiều 17 - Nguồn thu nhập: Tổng hội dựa trên các nguồn thu nhập sau đây: Niên liễm, sự tự nguyOEn đóng góp của các hội viên, sự ủng hộ của quý Mạnh thường quân. Vận động trợ cấp từ phía chính quyền nếu có. Hoạt động gây quỹ cho Tổng hội như: Tổ chức văn nghOE, dạ vũ. Tổ chức tiOEc tùng, ẩm thực bán đấu giá các tặng vật có giá trị của các hội viên hoặc các thân hữu ủng hộ. Làm đặc san hằng năm v v
Ðiều 18 - Quản lý: Ban chấp hành tổng hội chịu trách nhiOEm trực tiếp trước Ðại hội.

CHƯƠNG VIII- Biện pháp chế tài - Khiếu nại.
Ðiều 19- Biện pháp chế tài: Khi hội đủ bằng chứng một hội viên có những hành động gây tai hại đến uy tín và danh dự của Tổng hội .Ban chấp hành áp dụng các biện pháp sau đây trong một phiên họp thường lệ hay bất thường:
-
Cảnh cáo
-
Ngưng sinh hoạt
-
Thông báo biOEn pháp chế tài đến các Chi hội hay Ðại diOEn
-
Khai trừ.
Ðiều 20- Khiếu nại: Hội viên có quyền khiếu nại về hành vi bất xứng của bất cứ hội viên nào làm mất uy tín và danh dự của tập thể Nha Kỹ Thuật / BTTM /QLVNCH. Thư hay lời khiếu nại sẽ được gởi thẳng về Ban chấp hành Tổng hội để điều tra. TuyOEt đối các hội viên không nên dùng các cơ quan truyền thanh, truyền hình, mạng lưới để buộc tội hay lăng mạ lẫn nhau, mà chỉ nên giải quyết trong tinh thần xây dựng, trong những buổi sinh hoạt nội bộ Nha Kỹ Thuật mà thôi.

CHƯƠNG IX- Tu chính Nội Quy - Giải tán - Thanh lý tài sản.
Ðiều 21- Tu chính Nội Quy : Nội Quy này có thể sửa đổi, tu chính từng phần hay toàn phần, được thảo luận trước Ðại hội của Tổng Hội. Mỗi hội viên đều có quyền đề nghị sửa đổi, tu chính Nội Quy để phù hợp với tình thế và hoàn cảnh hiOEn tại. Các đề nghị tu chính phải được gởi về BCH Tổng hội 30 ngày trước ngày Ðại hội để ghi vào chương trình nghị sự . ViOEc tu chính được thực hiOEn khi có 2/3 tổng số hội viên có mặt trong ngày Ðại hội yêu cầu và chấp thuận.
Ðiều 22- Giải tán: Nếu vì lý do đặc biOEt nào Tổng hội phải ngưng hoạt động. Ban chấp hành sẽ triOEu tập Ðại hội để quyết định. ViOEc giải tán Tổng hội sẽ do 4/5 tổng số hội viên hiOEn diOEn. Trong trường hợp số hội viên hiOEn diOEn quá ít. Tổng hội trưởng sẽ viết thư đến các hội viên, thông báo viOEc giải tán qua kết quả của Ðại hội.
Ðiều 23- Thanh lý tài sản: Ban Chấp Hành đương nhiOEm Tổng hội thiết lập bản kiểm kê và thanh lý tài sản trước khi giải tán. Tài sản sẽ được chuyển tặng cho cơ quan thiOEn nguyOEn ở địa phương hoặc hội đoàn bạn theo luật lOE hiOEn hành (TPB)

CHƯƠNG X- Tổng lược- Thời hiệu thi hành Nội Quy.
Ðiều 24- Tổng lược: Nội Quy này có mười chương, gồm hai mươi lăm điều do Ban chấp hành Tổng hội Nha Kỹ Thuật soạn thảo dưới sự bổ túc và sửa chữa của Ban Cố vấn Tổng hội. Bản Nội Quy này sẽ được gởi đến các Chi hội, các hội viên tại các điạ phương mà nơi đó không có Chi hội, để đọc, góp ý, bổ túc hoặc đề nghị sửa chữa trong thời gian một tháng ( hết tháng 10/2002 ). Sau thời hạn nầy BCH sẽ đúc kết, ấn hành và phổ biến đến các Chi hội và các hội viên chính thức thuộc Tổng Hội Nha Kỹ Thuật / Bộ Tổng Tham Mưu / QLVNCH và được thi hành kể từ ngày ký.
Ðiều 25- Thời hiOEu thi hành Nội Quy: Ðây là Bản Nội Quy chính thức ( Sau thời hạn ấn định để gom góp ý kiến, sẽ được hợp thức hoá để thi hành ) Nội Quy nầy có hiệu lực kể từ ngày ký.

Làm tại Arlington, Texas ngày 26 tháng 3 năm 2003
TM. Ban Chấp Hành Tổng Hội / NKT / BTTM /QLVNCH / Hải ngoại.
VÕ TẤN Y
Tổng Hội Trưởng.

No comments:

Post a Comment